Nguyên kế toán trưởng Ngân hàng Đông Á lãnh 5 năm tù vì thiếu trách nhiệm

Thứ Tư, 06/05/2020, 17:49
Là kế toán trưởng của ngân hàng nhưng bị cáo đã thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng tạo điều kiện cho cựu Tổng giám đốc và các đồng phạm khác gây thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng.


Ngày 6/5, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm và đã tuyên phạt Võ Thị Kim Anh (sinh năm 1964, ngụ quận Phú Nhuận, nguyên Kế toán trưởng, Trưởng phòng kế toán Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á - DAB) 5 năm tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

HĐXX nhận thấy bị cáo phạm tội có phần hạn chế, phải lệ thuộc cấp trên và áp dụng nguyên tắc luật mới có lợi cho cựu kế toán này khi lượng hình.

Bị cáo Võ Thị Kim Oanh tại tòa

Theo cáo trạng, từ năm 2006-2015, Trần Phương Bình (cựu Tổng giám đốc DAB) và các đồng phạm đã thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thì hành công vụ… chiếm đoạt và gây thiệt hại cho DAB hơn 3.608 tỉ đồng.Vụ án này đã được điều tra, truy tố và xét xử ở giai đoạn 1.

Riêng Kim Anh với vai trò kế toán trưởng, kiêm trưởng phòng kế toán DAB hội sở, đã không thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của ngân hàng về hoạt động quản lý kho quỹ và hoạt động kế toán.

Bị cáo không kiểm tra, không kiểm soát tình hình kho quỹ của ngân hàng theo đúng quy định, tạo điều kiện cho ông Bình và các đồng phạm lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội.

   


Bùi Phan
.
.
.