Nguyên Giám đốc Bệnh viện lập khống hơn 13 nghìn bệnh án

Thứ Sáu, 10/04/2015, 17:25
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, đã kết thúc điều tra vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Bưu điện thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

CQĐT đề nghị truy tố 3 bị can, gồm: Trương Anh Kiệt, 56 tuổi, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bưu điện; Phạm Văn Sửu, 50 tuổi, nguyên Kế toán trưởng, Bệnh viện Đa khoa Bưu điện và Trương Bích Nguyệt, 53 tuổi, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Bưu điện.

Theo kết luận điều tra, Bệnh viện Đa khoa Bưu điện có chức năng khám chữa bệnh, điều dưỡng, phục hồi chức năng, chăm sóc sức khoẻ ban đầu, hoạt động y tế dự phòng cho cán bộ công nhân viên thuộc VNPT và tham gia hoạt động y tế cộng đồng trên địa bàn 32 tỉnh phía Nam từ TP Đà Nẵng trở vào (trụ sở chính của Bệnh viện ở tại quận 10, TP Hồ Chí Minh).

Trong quá trình điều hành hoạt động của Bệnh viện, từ năm 2009 đến năm 2011, bị can Trương Anh Kiệt cùng các đồng phạm và một số cán bộ có liên quan đã lợi dụng các đoàn cán bộ của các đơn vị đến Bệnh viện khám rồi về trong ngày để lập khống hồ sơ, bệnh án, kê khống ngày điều dưỡng, điều trị nội trú...

Cụ thể, từ năm 2009 đến năm 2011, các khoa tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bưu điện đã lập khống 13.077 hồ sơ bệnh án điều dưỡng, điều trị nội trú; kê khống hơn 100 nghìn ngày điều dưỡng, điều trị nội trú... nhằm mục đích rút tiền hỗ trợ của VNPT hàng chục tỷ đồng để sử dụng chi lương, tăng thu nhập cho cán bộ, công nhân viên trong toàn bệnh viện...

Đáng chú ý như cá nhân Kiệt, Sửu và Nguyệt cũng được hưởng lợi lớn, người ít thì hàng chục triệu đồng, nhiều như Kiệt thì hơn trăm triệu đồng.

Chi tiết vụ án này sẽ đăng tải trên báo Công an nhân dân số ra ngày 11/4.

 

Đào Minh Khoa
.
.
.