Nghiện ma túy, đi cướp tài sản của công nhân

Thứ Sáu, 17/07/2015, 23:13
Nghiện nặng, Tâm và Tuấn gây ra hàng loạt vụ cướp nhằm vào công nhân tại các KCN-KCX trên địa bàn Thủ Đức và Dĩ An, Bình Dương để mua ma túy sử dụng.
Trung tá Nguyễn Mai Chức - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thủ Đức (TP HCM), cho biết, cơ quan Công an đang tạm giữ hai nghi can Đỗ Minh Tuấn (31 tuổi, ngụ Thủ Đức) và Lại Văn Tâm (41 tuổi, quê quán Vĩnh Long) để làm rõ hành vi “cướp giật tài sản”.

Tuấn và Tâm là hai đối tượng nghiện nặng, sống lang thang và gây ra hàng loạt vụ cướp nhằm vào công nhân tại các KCN-KCX trên địa bàn Thủ Đức và Dĩ An, Bình Dương để mua ma túy sử dụng.

Hai đối tượng.

Thiếu tá Chức cho hay, thời gian qua, Công an quận Thủ Đức nhận được hàng loạt trình báo của công nhân về việc sau giờ tan ca họ bị các đối tượng tiếp cận và giật bông tai sau đó nhanh chóng tẩu thoát.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Thủ Đức đã thành lập chuyên án và cử các tổ trinh sát xuống hiện trường nắm tình hình.

Khoảng 6h ngày 16/7, tổ trinh sát phát hiện Tuấn và Tâm điều khiển xe tay ga lưu thông trên địa bàn phường Linh Xuân, quận Thủ Đức nên tiến hành đeo bám.

tang vật tại CQĐT.

Sau hơn một giờ, hai đối tượng trước số nhà 125, đường số 5, KP2, phường Linh Trung, quận Thủ Đức áp sát chị N.T.N. giật đôi bông tai rồi bỏ chạy, tổ trinh sát tiến hành truy đuổi và bắt gọn. Tại CQĐT, Tuấn và Tâm khai nhận đang “vã thuốc” nên đi cướp.

Hai đối tượng khai đã thực hiện 5 vụ cướp khác nhau trên địa bàn Thủ Đức và Dĩ An, Bình Dương. Tất cả các nạn nhân của Tuấn và Tâm là công nhân tại các khu công nghiệp, di chuyển bằng xe đạp sau giờ tan ca.

Tâm khai từng có một tiền án về tội “cướp giật tài sản”, Tuấn có một tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Thiếu tá Chức cho hay, CQĐT tiếp tục lấy lời khai của hai đối tượng để làm rõ bởi số lượng nạn nhân đến trình báo nhiều hơn lời khai của Tuấn và Tâm.

Minh Đức
.
.
.