Nghi can đâm cháu bé 11 ngày tuổi bị tâm thần

Chủ Nhật, 25/10/2015, 15:04
Ngày 25/10, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, nghi can Nguyễn Thị Vân (52 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre), hung thủ đâm thấu sọ cháu bé 11 ngày tuổi khi nằm điều trị tại Bệnh viên (BV) Đa khoa tỉnh Vĩnh Long được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần.

Theo kết quả của Viện Pháp Y tâm thần Trung ương – Phân viện phía Nam cho thấy, trong thời điểm gây án, nghi can này mất năng lực nhận thức và điều khiển hành vi, hiện đang điều trị bắt buộc tại BV Tâm thần Trung ương 2 (Đồng Nai). Trước đó, vào chiều ngày 7/8, nghi can trên đến phòng bệnh số 10 – Khoa sản BV Đa khoa Vĩnh Long móc tiền cho nhiều sản phụ nói làm từ thiện.

Nguyễn Thị Vân – nghi can đâm thấu sọ cháu bé. 

Tối đó, người này xin ngủ lại phòng bệnh. Đến gần sáng, bà Vân được xác định là dùng dao đâm thấu sọ cháu bé 11 ngày tuổi, con của sản phụ Võ Thị Hồng Duyên. Ngày 10/8, Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Vân về hành vi giết người. Quá trình điều tra, phát hiện bị can có dấu hiệu tâm thần nên cơ quan Công an làm các thủ tục trưng cầu giám định tâm thần và đưa đi chữa trị theo quy định.

Về phần cháu bé, sau 20 ngày được các bác sĩ cứu chữa đã qua cơn nguy kịch và được xuất viện về nhà. Được biết, hoàn cảnh của vợ chồng chị Duyên (ngụ ấp Cầu Ván, xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) rất khó khăn, thu nhập của gia đình đều phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của người chồng đang lái xe tải thuê.  

Văn Vĩnh
.
.
.