Nghi can buôn ma túy chết trong Trại tạm giam là do tự tử

Thứ Ba, 26/05/2015, 16:09
Ngày 26/5, Cơ quan giám định pháp y tỉnh Đắk Lắk đã có kết luận về nguyên nhân dẫn đến cái chết của nghi can Phạm Viết Châu (49 tuổi, trú huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk) trong Trại tạm giam công an tỉnh là do thắt cổ tự tử.
>> Bắt vụ buôn bán ma túy lớn nhất từ trước tới nay tại Tây Nguyên

Phạm Viết Châu là nghi can trong vụ buôn bán ma túy lớn nhất Tây Nguyên vừa bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ vào ngày 20/5 vừa qua.

Sau khi bị bắt, Châu được chuyển về tạm giam tại buồng giam số 1, khu A2 của Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk.

Đến khoảng 19h tối 24/5, qua hình ảnh camera giám sát, cán bộ trực tổng đài phát hiện có dấu hiệu bất thường trong buồng giam nên đã trình báo cán bộ quản giáo đến kiểm tra.

Nghi can Phạm Viết Châu khi mới bị cơ quan công an bắt giữ.

Khi vừa mở cửa buồng giam thì phát hiện Châu đã dùng dây quần treo cổ tự tử. Dù đã được cán bộ trại giam sơ cứu, đưa đi cấp cứu nhưng Châu đã chết trên đường tới bệnh viện.

Như Báo CAND đã đưa tin, vào khoảng 8h sáng ngày 20/5, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng trinh sát thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã đón lõng, bắt gọn đối tượng Mai Thị Khuya (50 tuổi, vợ của Châu) đang vận chuyển một bánh heroin (350g) từ phía Bắc vào Đắk Lắk để tiêu thụ.

Đối tượng Mai Thị Khuya cùng tang vật là bánh heroin bị bắt giữ.

Qua đấu tranh, Khuya khai nhận Phạm Viết Châu cũng là đối tượng nằm trong đường dây vận chuyển ma túy này. Ngay sau đó Châu cũng đã bị bắt giữ. Được biết, Châu là đối tượng nghiện ma túy nặng.

Hiện thi thể Châu đã được các cơ quan chức năng bàn giao cho người thân mai táng theo nguyện vọng của gia đình.

Văn Thành
.
.
.