Nghệ An: Điều tra vụ đem quan tài đi đòi tiền chạy án

Thứ Hai, 29/09/2014, 23:33
Công an TP Vinh (Nghệ An), đang khẩn trương điều tra để xử lý theo quy định pháp luật đối với những đối tượng liên quan đến vụ mang quan tài đi đòi nợ.

Tối 28/9, một nhóm người đem theo quan tài đến đặt và ngồi trước cửa nhà ông Tôn Chí Hòa, khối 3, phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An để đòi lại tiền “chạy án”.  Người nhà ông Hòa ở phía bên trong đã ném bom xăng vào nhóm người này. Thấy vụ việc nguy hiểm, một số người dân đã gọi điện cho cảnh sát 113. Đến khoảng 21h30 tối cùng ngày, trật tự tại khu vực mới được ổn định.

Vụ việc bắt đầu diễn ra từ ngày 25/9 tại địa bàn khối 3, phường Cửa Nam, TP Vinh, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực. Sự việc bắt nguồn từ việc con ông Tôn Chí Hòa nhận 800 triệu đồng của bà Ngô Thị Xoan, cùng trú ở phường Cửa Nam, TP Vinh để “chạy án” cho chồng bà này thoát khỏi án tù. Tuy nhiên, khi nhận xong tiền, con ông Hòa không thực hiện được việc như đã hứa mà còn đem theo số tiền trên và bỏ trốn.

Nhiều lần điện thoại và trực tiếp đến nhà nhưng không lấy lại được tiền, nên bà Xoan cùng người nhà đã mang quan tài đến gây sức ép với gia đình ông Hòa để đòi lại tiền 

PV
.
.
.