Ngày mai 6/3, xét xử cấp sơ thẩm vụ án Lý Nguyễn Chung

Thứ Năm, 05/03/2015, 18:40
Ngày mai 6/3, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang sẽ tiến hành xét xử cấp sơ thẩm vụ án Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) bị Viện KSND tối cao truy tố về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất phức tạp, liên quan đến vụ án oan sai Nguyễn Thanh Chấn.

Bị cáo Lý Nguyễn Chung là thủ phạm vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang xảy ra vào tối 15/8/2003. Hôm đó, Lý Nguyễn Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan ở cùng thôn để mua dầu gội đầu.

Tới nơi, thấy trong tủ kính của chủ quán có một chiếc hộp đựng tiền, Chung đã nảy sinh và thực hiện giết chị Hoan để cướp tài sản. Sau khi gây án, Lý Nguyễn Chung đã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống. Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Chấn, là hàng xóm của chị Hoan đã bị bắt và bị Tòa án đưa ra xét xử với mức án tù chung thân. Sau 10 năm thụ án, đến ngày 25/10/2013, ông Chấn được giải oan khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú.

Để đảm bảo tốt về an ninh trật tự tại phiên tòa và các khu vực liên quan để phiên toàn diễn ra theo đúng trình tự quy định của pháp luật, Công an tỉnh Bắc Giang sẽ triển khai các lực lượng để bảo vệ và chủ động xử lý linh hoạt các tình huống đột xuất xảy ra.

Minh Thúy
.
.
.