Ngày 21/7, nhân chứng mới dự phiên tòa xử Lý Nguyễn Chung

Chủ Nhật, 19/07/2015, 14:58
TAND tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 21/7, cơ quan này mở lại phiên tòa xét xử vụ trọng án do bị cáo Lý Nguyễn Chung, 28 tuổi, quê Lạng Sơn gây án xét xử lại theo trình tự sơ thẩm.

Bị cáo Lý Nguyễn Chung bị truy tố trước tòa về hai tội giết người và cướp tài sản.

Phiên tòa xét xử bị cáo Chung được dư luận đặc biệt quan tâm vì liên quan đến vụ án này, ông Nguyễn Thanh Chấn đã bị kết án oan sai và được tuyên trả tự do sau khi Chung ra đầu thú.

Vào tháng 3/2015, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên tòa xét xử vụ án này và tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung để xác định bị cáo Chung có đồng phạm hay không? Kết luận điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định, một mình Chung gây ra trọng án này.

Bị cáo Lý Nguyễn chung tại phiên tòa sơ thẩm lần 1.

Trong thời điểm phiên tòa chuẩn bị xét xử thì cơ quan tố tụng nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú ở xã Song Mai, TP Bắc Giang) đề nghị làm rõ Lý Nguyễn Chung có phải là hung thủ đích thực giết chết bà Nguyễn Thị Hoan hay không? Chiều 17/7, bà Hà cho biết, bà đã nhận được giấy mời của TAND tỉnh Bắc Giang tham dự phiên tòa xét xử bị cáo Chung với tư cách người làm chứng.

Trước đó, trong quyết định đưa vụ án ra xét xử vào cuối tháng 6/2015, TAND tỉnh Bắc Giang không đưa bà Hà tham gia tranh tụng tại phiên tòa này. Liên quan đến phiên này tòa, Thẩm phán Ngô Quang Dũng, Chủ tọa phiên tòa xét xử vụ án Lý Nguyễn Chung cho biết, người biết đến vụ việc đều có thể được mời đến tòa, dù theo hướng buộc tội hay gỡ tội.

Theo cáo trạng, vụ án xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang xảy ra vào tối 15/8/2003. Đêm cùng ngày, Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của bà Nguyễn Thị Hoan cùng thôn để mua dầu gội đầu. Tại đây, Chung nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên đã giết bà Hoan để cướp tài sản.

Sau khi gây án, Chung đã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống.

Người phải gánh chịu án giết người mà Chung gây ra là ông Nguyễn Thanh Chấn. Ngày 25/10/2013, ông Chấn được giải oan khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú.

Nguyễn Hưng
.
.
.