Ngất xỉu tại toà ngay sau khi bị tuyên án tử

Thứ Ba, 10/04/2018, 21:00

Trong thời gian trốn truy nã, hai đối tượng Cao Hồng Phúc và Nguyễn Tấn Phúc thành lập băng cướp gây ra nhiều vụ cướp manh động trước khi bị bắt.


Chiều 10-4, sau một ngày xét xử, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Cao Hồng Phúc (23 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) mức án tử hình, Nguyễn Tấn Phúc (23 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) mức án tù chung thân cùng về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ án, HĐXX còn tuyên phạt 4 bị cáo còn lại với mức án từ 7 đến 11 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Các bị cáo tại toà
Bị cáo Cao Hồng Phúc ngất xỉu khi bị tuyên án tử

Theo cáo trạng, đêm 12-12-2015, anh Bùi Văn Thảo cùng nhóm bạn ngồi uống bia tại một quán ốc trên đường số 4, phường 6, quận 8. Lúc này, Tấn Phúc cũng ngồi uống bia với nhóm bạn bên cạnh.

Đến khoảng 21h cùng ngày, vợ Tấn Phúc ra gọi chồng về nhà nhưng y không về dẫn đến vợ chồng cãi nhau.

Nghe vậy nên anh Thảo nói: “chuyện gia đình mày mà không giải quyết được thì đừng ra ngoài đi chơi ảnh hưởng đến người khác. Vợ mày không dạy được thì để tao dạy...”, sau đó cầm ly bia qua bàn Tấn Phúc định đánh Tấn Phúc nhưng được bạn can ngăn.

Sau sự việc xảy ra, Tấn Phúc bỏ về và gặp Hồng Phúc kể lại sự việc. Sau đó, cả hai cùng mang dao đến quán ốc tìm anh Thảo.

Tại đây, cả hai cùng cầm dao đâm anh Thảo nhiều nhát khiến người này tử vong ngay sau đó. Sau khi gây án, cả hai bỏ trốn.

Trong thời gian trốn lệnh truy nã, cả hai cấu kết cùng 4 đối tượng khác sử dụng hung khí thực hiện 3 vụ cướp tài sản với tổng giá trị tài sản trị giá trên 87 triệu đồng.

Đến tháng 3-2016, sau khi gây ra vụ cướp thứ ba, đồng bọn của Phúc lần lượt bị bắt giữ. Từ lời khai của đồng bọn, qua điều tra từ tháng 7 đến tháng 8-2016, Tấn Phúc và Hồng Phúc mới sa lưới pháp luật.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.