Ngăn chặn 3 đối tượng Trung Quốc môi giới hôn nhân

Thứ Năm, 01/05/2014, 01:29
Ngày 30/4, Công an huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 3 người Trung Quốc, gồm: Huang Cong Yun (50 tuổi), Loul Year (49 tuổi) và Huang Zhipeng (23 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) về hành vi “nhập cảnh, hành nghề hoặc có các hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam”.

Trước đó, khoảng 13h ngày 27/4, Công an huyện Lấp Vò tiến hành kiểm tra nhà trọ 69 thược ấp Vĩnh Hưng (xã Vĩnh Thạnh) phát hiện 3 đối tượng nói trên đang tổ chức tìm hiểu một cô gái tại địa phương để cưới cho Huang Zhipeng.

Ba đối tượng người Trung Quốc bị lập biên bản vi phạm hành chính.

Qua xác minh, được biết 3 đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc xin nhập cảnh vào Việt Nam để làm ăn, nhưng mục đích của họ là tìm phụ nữ Việt Nam để cưới làm vợ, thông qua người môi giới ở TP Hồ Chí Minh. Nếu 2 bên đồng ý thì phía người Trung Quốc sẽ chịu toàn bộ chi phí tổ chức đám cưới là 40 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 25/4, Công an huyện Lấp Vò cũng phát hiện tại nhà bà Nguyễn Thị Thanh T. (ngụ xã Định An) đang tổ chức đám cưới giữa Lu Sheng Gang (39 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) với Hồ Thị Mỹ X. (21 tuổi). Qua kiểm tra, được biết Lu Sheng Gang cũng xin nhập cảnh vào Việt Nam để làm ăn, nhưng thực chất là để tìm phụ nữ Việt Nam để kết hôn

V.Vĩnh - H.Vũ
.
.
.