Mang xăng dọa đốt tiệm để “xin” chủ tiệm vàng 200 triệu

Thứ Tư, 16/11/2016, 14:21
Hai đối tượng bịt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm xách can xăng vào tiệm vàng ném giấy đe dọa đốt tiệm nếu chủ tiệm vàng không chịu cho 200 triệu đồng. 

Ngày 16-11, Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh đang tiến hành giám định chữ viết, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ hành vi tống tiền của 2 đối tượng lạ mặt đối với tiệm vàng Kim Phát (đường Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú). 

Từ các kết quả điều tra, Công an quận Tân Phú tiến hành truy xét 2 đối tượng lạ mặt trên.

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ đe dọa

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h30’ cùng ngày, hai người đàn ông đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang cầm theo can nhựa chứa đầy xăng đi xe gắn máy dừng trước tiệm vàng Kim Phát. 

Một người đàn ông khoảng 40 tuổi rời khỏi xe máy cầm can nhựa bước thẳng vào trong tiệm vàng. Lúc này bên trong tiệm vàng không có khách giao dịch, chỉ có một mình bà chủ tiệm vàng trông coi. Người đàn ông này ném tờ giấy vào phía bà chủ tiệm vàng.

Bất ngờ trước hành vi của người đàn ông trên, bà chỉ tiệm vàng lấy lại bình tĩnh lượm tờ giấy lên xem thì bên trong tờ giấy có ghi vài dòng chữ với nội dung “Xin 200 triệu, nếu không sẽ đốt tiệm”. 

Bà chủ tiệm vàng ngay lập tức năn nỉ người đàn ông trên và bấm chuông báo động cho nhân viên trong tiệm vàng biết. Khi những người trong tiệm vàng từ trên lầu ùa xuống, người đàn ông này vội vàng bỏ lại can nhựa chứa đầy xăng và chạy bộ lẫn trốn. Người đàn ông đi cùng cũng tăng ga tháo chạy khỏi hiện trường. Bà chủ tiệm vàng đã gọi điện báo với Công an quận Tân Phú.

Tại hiện trường nhiều nhân chứng cho hay phát hiện đối tượng bỏ chạy nhưng không dám truy đuổi vì sợ đối tượng có mang theo hung khí. Tiệm vàng cũng chưa mất mát gì nên nhân viên của tiệm vàng cũng không truy đuổi.

M.Đức
.
.
.