“Mượn” vàng về cho người nhà xem để mua rồi... chiếm đoạt

Thứ Tư, 26/02/2020, 09:50
Lợi dụng lòng tin của các chủ tiệm vàng, Tám đã hỏi mua nhẫn vàng ta, lắc vàng ta, dây chuyền vàng rồi xin cửa hàng mang về xem người nhà có thích hay không thì mua... để chiếm đoạt.

Ngày 25/2, Công an thị xã Sơn Tây đã bắt giữ đối tượng Đỗ Thị Tám (SN 1971, trú tại Hai Bà Trưng) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại các tiệm vàng trên địa bàn.

Trước đó, Công an thị xã Sơn Tây nhận được tin trình báo một số chủ tiệm vàng trên địa bàn về việc bị một đối tượng nữ lừa đảo, chiếm đoạt các loại trang sức như nhẫn vàng, lắc vàng, dây chuyền vàng với tổng giá trị lên đến 70 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an thị xã Sơn Tây đã khẩn trương điều tra, xác minh, bắt giữ đối tượng gây án là Đỗ Thị Tám.

Tại cơ quan Công an, Tám khai nhận đã đến cửa hàng vàng tại phường Quang Trung để hỏi mua đồng bạc đánh gió. Sau khi trả tiền, Tám tiếp tục quay lại hỏi mua nhẫn vàng ta, lắc vàng ta, dây chuyền vàng rồi xin cửa hàng mang về xem người nhà có thích hay không thì mua.

Với thủ đoạn này, Tám đã tính toán cẩn thận, lợi dụng lòng tin của chủ cửa hàng vàng để chiếm đoạt tài sản của 3 cửa hàng vàng trên địa bàn các phường Quang Trung, Sơn Lộc. Tám là đối tượng từng có 1 tiền án, 1 tiền sự về hành vi lừa đảo.

Hiện Công an thị xã Sơn Tây đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Hiệp Bình
.
.
.