Bị bắt vì mua trang sức bằng ngà voi về bán kiếm lời

Thứ Tư, 10/03/2021, 09:16

Sáng 10/3, thông tin từ Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thành Phương (36 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về tội “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm”.



Trước đó, qua điều tra từ nguồn tin báo tố giác tội phạm, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Phương tại số 40/33/12 đường Dương Vân Nga, TP Buôn Ma Thuột thì phát hiện Phương dang tàng trữ 409 sản phẩm trang sức như vòng, nhẫn, chuỗi hạt… được làm từ ngà voi.

Đối tượng Nguyễn Thành Phương tại Cơ quan điều tra

Theo lời khai của Phương, những sản phẩm này Phương mua lại của một số người tại TP Hà Nội thông qua mạng xã hội Zalo. Sau khi tiến hành trao đổi, Phương chuyển tiền qua tài khoản, rồi những người này chuyển hàng cho Phương bằng đường bưu điện hoặc xe khách. Mục đích của Phương là mua về để bán kiếm lời.

Những sản phẩm làm bằng ngà voi được Cơ quan điều tra thu giữ tại nhà Phương

Được biết, trước đó vào năm 2018, Phương đã bị Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng cũng về hành vi mua bán các sản phẩm từ ngà voi.


Văn Thành
.
.
.