Mua ma túy về giảm đau ung thư cho chồng, vợ lĩnh 12 năm tù

Thứ Ba, 13/08/2019, 13:15
Chồng nghiện ma túy và bị ung thư giai đoạn cuối, người vợ đã mua 20 triệu đông tiền ma túy về để... giảm đau cho chồng.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Minh (SN 1958), trú thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Minh có chồng là Võ Văn Q. nghiện ma túy từ lâu, nên vào tháng 2/2019, Minh đi tìm mua ma túy cho chồng sử dụng. 

Khi đi đến khu vực Quốc lộ 7 (thuộc xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương) Minh gặp một thanh niên bịt mặt đứng bên đường nên hỏi: “Chú có biết ai bán ma túy không?”. Người thanh niên này hỏi “Bà mua mấy?”. Minh trả lời: “Tôi có 20 triệu đồng đây, mua hết”. Người thanh niên này liền đưa cho Minh một túi ni lông màu trắng, bên trong có 3 gói ni lông chứa ma túy.

Bị cáo Nguyễn Thị Minh tại tòa.

Minh cầm số ma túy trên cất dấu trong âu cặp lồng sắt ở giá bát, treo tại khu vực nhà bếp. Mỗi khi chồng lên cơn đau hay nghiện thì Minh lấy một ít cho chồng sử dụng. 

Khoảng 12h15, ngày 10-5 Minh lấy một gói ma túy định chia nhỏ cho chồng sử dụng thì bị Công an bắt quả tang, thu giữ 37,945 gam heroin. Khám xét khẩn cấp nhà ở của Nguyễn Thị Minh, cơ quan Công an phát hiện, thu giữ trong chiếc âu bằng kim loại có 2 gói ma túy với tổng khối lượng 76,495 gam heroin.

Tại tòa, Nguyễn Thị Minh khai biết tàng trữ ma túy là phạm pháp. Tuy nhiên, do chồng nghiện ma túy, lại bị bệnh hen suyễn, ung thư giai đoạn cuối nên thường đau đớn, sức khỏe yếu. “Thương chồng nên bị cáo đã mua ma túy về để giảm đau cho chồng”, bị cáo khai về lý do phạm tội. 

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo có con và chồng từng vướng lao lý vì ma túy nhưng không lấy đó làm bài học. Hơn nữa, bị cáo biết rõ tàng trữ ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vẫn bất chấp thể hiện sự coi thường pháp luật. 

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Minh 12 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Minh Tâm
.
.
.