Mua 16 cá thể khỉ về bán kiếm lời thì bị bắt

Thứ Sáu, 29/01/2021, 17:02

Khai nhận với cơ quan chức năng, Ma Seo Tủa cho biết, số khỉ này được Tủa mua lại của một số người dân rồi mang về bán kiếm lời.


Ngày 18/1, thông tin từ Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý đối với Ma Seo Tủa (41 tuổi, trú tại xã Cư San, huyện M’đrắk, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi “Mua bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã”.

Trước đó, vào chiều 26/1, trong lúc tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thôn Xuân Lạng 1, xã Ea Dăh, huyện Krông Năng, một Tổ tuần tra của Đội CSGT Công an huyện Krông Năng phát hiện Ma Seo Tủa vừa chạy xe máy vừa nghe điện thoại nên đã ra hiệu lệnh xử lý vi phạm giao thông.

Tủa cùng số khỉ bị bắt giữ

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên xe máy của Tủa có chở 2 chiếc bao tải. Nghi ngờ, Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra thì phát hiện bên trong 2 bao tải có chứa 15 cá thể khỉ đã chết. Ngay sau đó, Tổ tuần tra đã đưa Tủa cùng tang vật, phương tiện về trụ sở để xử lý. Sau khi cân, 16 cá thể khỉ này có trọng lượng trên 58,5kg.

Bước đầu, khai nhận với cơ quan chức năng, số khỉ này Tủa đã mua lại của một số hộ dân trên từ xã Cư San, huyện M’Đrắk với giá 60 nghìn đồng/1kg rồi đưa lên huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk bán lại với giá 120 nghìn đồng.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Đội Cảnh sát Kinh tế - Ma túy và môi trường Công an huyện Krông Năng để xử lý theo thẩm quyền.

Văn Thành
.
.
.