Cần Thơ:

Bắt một thẩm phán lừa đảo

Thứ Ba, 09/06/2015, 09:51
Ngày 8/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Thiết, nguyên thẩm phán TAND quận Thốt Nốt, để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Văn Lực (39 tuổi, ngụ phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt) vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Lực từng làm tài xế cho một luật sư và nhiều lần được luật sư này cho làm đại diện theo ủy quyền trong một số vụ việc dân sự. Biết bà Phan Thị Kim Thẩm (36 tuổi, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt) là bị can (được cho tại ngoại) trong vụ án đánh bạc sắp được đưa ra xét xử, Lực tìm đến nhà bà Thẩm khoe rằng mình có mối quan hệ rất gần gũi với một thẩm phán TAND quận Thốt Nốt. 

Tiếp đó, Lực gợi ý bà Thẩm đưa tiền để anh ta “chạy án”. Phát hiện Lực có dấu hiệu lừa đảo, bà Thẩm đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Đến ngày 5/2, khi Lực đang nhận 15 triệu đồng của bà Thẩm  tại một quán cà phê thì bị Công an quận Thốt Nốt bắt quả tang.

Cơ quan điều tra còn cho biết, ông Thiết tuy không được phân công xét xử vụ án liên quan đến bà Thẩm nhưng đã câu kết với Lực nhằm chiếm đoạt tiền của bà Thẩm.

Binh Huyền
.
.
.