Một lời thách thức - một mạng người

Thứ Hai, 04/11/2019, 18:38
Chỉ vì lời thách thức đe dọa của anh bạn, cả ba nam thanh niên đã đánh, chém, bắn chết anh này.


Chiều ngày 4-11-2019, TAND TPHCM đã tuyên phạt Đỗ Hoàng Minh (SN 1986) tử hình, Đinh Quyết Thắng (SN 1984) tù chung thân và Phạm Trung Tín (SN 1988) 16 năm tù cùng về tội “giết người”. Cả ba cùng ngụ Huyện Hóc Môn.

Bị cáo Đỗ Hoàng Minh sau phiê xử

Tại tòa, cả ba cho rằng không cố ý sát hại anh Thành, thành thật khai báo, ăn năn hối cải, Minh và Tín đã đền bù thiệt hại và xin lỗi gia đình nạn nhân, phía bị hại cũng đã có lời xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Tuy nhiên, theo HĐXX hành vi của các bị cáo đã xâm phạm tính mạng người khác, có tính côn đồ đặc biệt là bị cáo Minh không còn khả năng cải tạo, nên đã tuyên các bị cáo mức án trên.

Theo cáo trạng, đầu tháng 4/2018, Đỗ Hoàng Minh có thuê một căn nhà tại xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn để nuôi gà đá. Minh thuê Phạm Trung Tín sửa chuồng gà.

 Chiều ngày 13-6-2018, anh Tăng Thành đến chỗ nuôi gà tìm Minh nhưng không gặp. Tại đây anh Thành chỉ gặp Tín, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Thành có dùng tay đánh Tín một cái vào mặt. Tín bỏ đi ra ngoài cửa, Thành đi theo và yêu cầu Tín gọi Minh về, nếu không “tao sẽ đốt chuồng gà” – Thành đe dọa. Tín nghe vậy gọi điện thoại cho Minh kể lại việc Thành đe doạ.

 Do tức giận trước lời đe dọa của Thành, Minh cùng Thắng đã đem súng, dao đến bắn, chém còn Tín cũng dùng cây chĩa đánh anh Thành, khiến anh Thành tử vong.


Bùi Phan
.
.
.