Một CSGT Nam Định bất tỉnh sau khi bị 2 đối tượng đâm xe máy

Thứ Bảy, 23/05/2020, 17:05
Tối 22/5, trong quá trình làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo, TP Nam Định, tỉnh Nam Định, Thượng úy Vũ Thành Nam, cán bộ Phòng CSGT trật tự (CSGT-TT) Công an TP Nam Định đã bị thương, bất tỉnh, do 2 thanh niên điều khiển xe máy bất ngờ không chấp hành hiệu lệnh, đâm thẳng vào người.

Theo một cán bộ của Phòng CSGT cho biết, Tổ công tác của anh làm nhiệm vụ bắt đầu hồi 19h, thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (từ 15/5/2020 đến 14/6/2020) trên địa bàn tỉnh Nam Định. Trong đó, quyết liệt xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, phần đường, làn đường, tránh, vượt, vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, điều khiển xe thành từng đoàn, dừng, đỗ, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm trái phép… 

Hiện trường đối tượng Quyền và Cao phi xe máy khiến Thượng úy Vũ Thành nam bị thương, bất tỉnh.

Đến khoảng 20h, Nguyễn Doanh Quyền (SN 2002, trú tại xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) điều khiển xe máy BKS 18B2-02277, chở Hoàng Xuân Cao (SN 2003), cả hai không đội mũ bảo hiểm, phương tiện không có gương chiếu hậu theo quy định.

Ngay sau khi phát hiện người vi phạm, Trung úy Phạm Xuân Dũng, cán bộ Đội CSGT-TT đã ra tín hiệu dừng xe. Không những không chấp hành hiệu lệnh, Quyền bất ngờ điều khiển phương tiện đổi hướng di chuyển. 

Lúc này, Thượng úy Vũ Thành Nam ở phía đối diện tiếp tục ra tín hiệu. Thay vì dừng xe theo yêu cầu của lực lượng làm nhiệm vụ, Quyền đã tăng ga đâm thẳng vào người khiến Thượng úy Vũ Thành Nam bị thương, bất tỉnh. 

Đồng đội và nhân dân đang sơ cứu và đưa Thượng úy Vũ Thành Nam đi cấp cứu.

Tổ công tác và nhân dân có mặt gần đó đã nhanh chóng đưa Thượng úy Vũ Thành Nam đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi được các y, bác sĩ tích cực chăm sóc, hiện sức khỏe của Thượng úy Vũ Thành Nam tạm ổn định, không còn nguy hiểm đến tình mạng.

Hai đối tượng Quyền và Cao bị khống chế ngay sau đó.
Hai đối tượng Quyền và Cao ngay sau đó đã bị Tổ công tác khống chế. Kiểm tra tại chỗ, Quyền có nồng độ cồn đo được là 0,279mg/l khí thở. 
X.Trường - N.Thương
.
.
.