Mối tình đơn phương và cuộc trả thù hèn hạ

Thứ Tư, 01/04/2015, 09:54
Ngày 31/3, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử hung thủ dùng axit trả thù đối với bị cáo Nguyễn Văn Dũng (32 tuổi ngụ Bến Tre) về các tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, năm 2009, Dũng quen biết với ông Hồng Văn Tài qua đó biết được Hồng Kim Huôi, cháu gái ông Tài. Khi Huôi lên TP. Hồ Chí Minh đi học, Dũng thường liên lạc với Huôi.

Năm 2011, Dũng từng nói lời yêu Huôi nhưng bị từ chối. Dù vậy Dũng không hết hy vọng. Đến khi phát hiện Huôi đã có người yêu, Dũng tức giận và nhiều lần gọi điện, nhắn tin hù dọa sẽ tạt axit Huôi. Sợ Dũng làm hại, giữa tháng 5/2013, chị Huôi đã làm đơn gửi Công an TP Hồ Chí Minh tố cáo Dũng.

Bị cáo Nguyễn Văn Dũng tại tòa.

Ngay sau khi biết chị Huôi tố cáo mình, Dũng liên tục chuyển chỗ ở nên Công an chưa mời lên làm việc được. Đến tháng 10/2013, để tránh việc Dũng nhắn tin hăm dọa, đồng thời chuẩn bị cho việc kết hôn nên chị Huôi thay đổi số điện thoại và rút lại đơn tố cáo Dũng.

Sau một thời gian đeo bám, theo dõi, khoảng 12h30 ngày 3/11/2013, phát hiện chị Huôi đang đứng trước nhà số 127 Nguyễn Văn Cừ, quận 5 cùng chị Tăng Thúy Hà, chuẩn bị cùng chị em về quê, Dũng từ trên xe gắn máy đi xuống cầm cả ca axit tạt vào người chị Huôi. Lúc này, do các chị Hồng Kim Trang, Huỳnh Kim Liên, Đinh Hồng Thảo (26 tuổi) đang đứng gần chị Huôi nên bị axit văng trúng.

Tạt xong, Dũng quăng ca đựng axit vào gốc cây trên lề đường rồi lên xe gắn máy tẩu thoát. Do lúc này trong chiếc ca vẫn còn axit nên văng trúng chị Tăng Thúy Hà và hai đứa trẻ khác.

Chứng kiến tội ác của Dũng, nhiều người đi đường đã lấy xe gắn máy đuổi theo và bắt giữ được đối tượng này trên đường Cao Lỗ, quận 8. Theo kết quả giám định, chị Huôi bị axit gây thương tật 44%, chị Hà thương tích 55% và 4 nạn nhân khác từ 1 đến 10%.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Dũng khai: Trong thời gian quen biết nhau, chị Huôi đã nhiều lần mượn tiền bị cáo với số tiền 28 triệu đồng. Sau Huôi có quan hệ tình cảm với người khác. Khi bị cáo đòi Huôi không trả mà còn có thái độ thách thức.

Bác bỏ những lời khai của Dũng tại tòa, chị Huôi và những người trong gia đình khẳng định, trong thời gian chị Huôi đi học, đi làm tại TP Hồ Chí Minh đều được gia đình chu cấp các chi phí sinh hoạt. Giữa chị Huôi và Dũng hoàn toàn không có mối quan hệ yêu đương nào như bị cáo khai. Khoảng năm 2011, Dũng từng ngỏ lời yêu thương Huôi nhưng chị từ chối với lý do đã có người yêu. Từ đó, Dũng thường xuyên theo dõi, gọi điện thoại và nhắn tin chửi mắng, hăm dọa chị Huôi. Trong năm 2011, 2012, chị Huôi từng bị tạt mực, tạt sơn 2 lần. Sau đó, sợ nguy hiểm đến tính mạng, chị Huôi đã làm đơn tố cáo ra Công an. Về sau, khi đã đổi số điện thoại, cứ nghĩ Dũng sẽ buông tha mình, chị Huôi đã rút đơn tố cáo, không ngờ ngày 3-11-2013, khi chị Huôi cùng các chị em chuẩn bị về Phú Quốc thì bị Dũng ra tay…

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo có chủ mưu, tính toán kỹ lưỡng trước khi phạm tội, động cơ đê hèn, đặc biệt nguy hiểm cho xã hội khi sử dụng axit đậm đặc gây đau đớn về thể xác, tinh thần dai dẳng cho người bị hại nên cần xử lý nghiêm. Do vậy, HĐXX đã tuyên phạt Dũng mức án 26 năm tù cho cả hai tội danh như đã nêu trên.

Nỗi đau chồng chất nỗi đau

Từ một cô gái xinh xắn, Huôi khóc ngất khi được hỏi thăm về tình trạng sức khỏe hiện tại. Huôi cho biết từ khi xảy ra vụ án đến nay, thời gian chị ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Chị đã trải qua 10 lần phẫu thuật (phải cắt thịt ở lưng đắp lên mặt) nhưng khuôn mặt vẫn chưa trở lại bình thường.

Huôi còn phải chịu 10 lần phẫu thuật nữa mới có hy vọng khuôn mặt bình thường như trước. Thế nhưng Huôi nói, nỗi đau thể xác mà cô đang phải gánh chịu cũng không bằng nỗi đau tinh thần khi ngày ấy (ngày xảy ra vụ án) nhiều báo chí đăng tin không đúng sự thật khi viết theo lời khai của Dũng là Huôi có tình cảm và vay tiền của hắn, trong khi Huôi đã có người yêu chuẩn bị kết hôn.

Phiên tòa diễn ra hôm nay, người bạn trai này cùng mẹ của anh cũng có mặt để an ủi Huôi. Khi được hỏi về chuyện tình cảm của mình, Huôi buồn bã: “Giờ em như thế này sao người ta dám lấy? Anh ấy có bạn gái khác rồi, còn em giờ chỉ dám nghĩ phải cố lên vì gia đình, vì bố mẹ thôi. Bố mẹ đã phải lo cho em rất nhiều, hơn 1 năm trời em chỉ ở nhà rồi đến bệnh viện, không dám đi đâu khác, ngồi ngoài cửa cũng không dám ngồi…”. 

A.Huy
.
.
.