Vụ đột nhập vào siêu thị Maximark Cộng Hòa phá két sắt các ngân hàng:

Mời ca trực đêm siêu thị về làm rõ

Thứ Năm, 16/10/2014, 17:02
Liên quan đến vụ nhóm trộm khoảng 7 đối tượng đột nhập vào Siêu thị Maximark Cộng Hòa (đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình) dùng bình khò phá két sắt chứa vàng tiền của các chi nhánh ngân hàng đặt tại đây được phát hiện vào rạng sáng ngày 15/10, ngày 16/10, Phòng cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP phối hợp với Công an quận Tân Bình tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ và tiến hành truy xét các đối tượng. Cũng trong ngày này, tổ công tác đã mời toàn bộ bảo vệ ca trực rạng sáng 15/10 về trụ sở để làm rõ.

Siêu thị Maximark Cộng Hòa nơi xảy ra vụ trộm.

Trước đó, sáng 15/10, khi bắt đầu mở cửa siêu thị Maximark Cộng Hòa, tổ bảo vệ phát hiện một số chi nhánh ngân hàng đặt trong siêu thị bị trộm dùng bình khò phá két sắt trộm tài sản nên báo với công an quận Tân Bình. Trước vụ việc trên, Công an quận Tân Bình đã báo cáo và phối hợp vớp Phòng cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ. Qua kiểm tra camera an ninh, tổ công tác phát hiện khoảng 3 giờ sáng, một nhóm đối tượng khoảng 7 người đột nhập vào bên trong siêu thị dùng búa, kiềm cộng lực phá cửa các chi nhánh ngân hàng đặt tại đây. Các đối tượng đã dùng bình khò phá két sắt của các chi nhánh ngân hàng.

Hai trong số các cửa hàng, chi nhánh ngân hàng  bị trộm dùng bình khò phá két sắt.

Tại khu vực chi nhánh ngân hàng SJC Minh Khai, nhóm này đã dùng bình khò phá két sắt đựng vàng và lấy đi số tài sản ước tính hơn 1 tỷ đồng.  Tại cửa hàng bán bạc của Công ty PNJ, các đối tượng đã dùng bình khò phá két sắt và đã phá được hai bản lề của két,tuy nhiên không phá được cửa. Khi các nhân viên tiến hành kiểm kê tài sản thì cánh cửa két sắt bung ra, may mắn là tài sản bên trong còn nguyên. Tại chi nhánh ngân hàng ACB, mặc dù đã phá cửa và lục lọi tài sản nhưng do ngân hàng không tồn quỹ cuối ngày ở chi nhánh nên các đối tượng chỉ làm xáo trộn một số vị trí mà không lấy được tài sản.

Cửa hàng đồ gỗ, nơi phát hiện dấu vết nghi các đối tượng sử dụng để đột nhập vào siêu thị.

Ngày 16/10, quay trở lại siệu thị Maximark chúng tôi ghi nhận siêu thị Maximark vẫn hoạt động bình thường, các chi nhánh ngân hàng, cửa hàng trưng bày vàng bạc ở đây cũng bắt đầu thu dọn và tiếp tục giao dịch. Ông Ngô Văn Dũng -Đội trưởng đội bảo vệ tại siêu thị Maximark Cộng Hòa (thuộc Công ty dịch vụ bảo vệ Phúc Nguyên, có trụ sở ở quận 12) cho biết: Sau sự cố trộm đột nhập trên phía siêu thị đã tăng cường thêm lực lượng bảo vệ lên đến gần 30 người bảo vệ vòng trong và ngoài siêu thị, an ninh tại siêu thị đã được thắt chặt.

Siêu thị Maximark Cộng Hòa đã hoạt động lại bình thường.

Về lực lượng bảo vệ tham gia bảo vệ trong đêm 14, rạng sáng 15/10, ông Dũng cho biết, có 7 bảo vệ phụ trách vòng ngoài, 1 bảo vệ  nội bộ và một nhân viên viên kỹ thuật do ông   Tô Văn Đạt (32 tuổi) phụ trách. Thông thường, khi khách trong siêu thị về hết sẽ có một nhân viên bảo vệ  nội bộ đi dán niêm phong các cửa và một bảo vệ vòng ngoài theo giám sát. Tại các cửa hàng vàng bạc, chi nhánh ngân hàng đều có bảo vệ riêng tham gia bảo vệ vào ban ngày, riêng buổi tối thì do đội của ông Dũng phụ trách.

Ông Dũng trình bày, khoảng 6h sáng 15/10, tổ bảo vệ mở cửa siêu thị để lao công vào dọn dẹp thì  phát hiện vụ việc trên.  Kiểm tra toàn cửa của siêu thị, tổ bảo vệ không phát hiện ra dấu tích cạy phá đột nhập. Sau khi kiểm tra, bảo vệ siêu thị phát hiện cửa cuốn của Công ty đồ gỗ mỹ nghệ Đại Thành (nằm cạnh chi nhánh Ngân hàng BIDV) bị mở tung và có dấu hiệu kéo lên bằng dây xích.

Camera an ninh tại quầy thu ngân số 22 đã ghi lại được hình ảnh đối tượng mang giày, đeo mặt nạ hàn sử dụng bình khò phá két sắt. Tất cả các đoạn clip từ camera an ninh trong siêu thị đã được giao cho công an điều tra. Trong ngày 16/10, các đơn vị phối hợp vẫn đang làm việc với  7 bảo vệ trong ca trực đêm siêu thị bị đột nhập, cùng lao công và nhân viên kỹ thuật để làm rõ

M.Đức-L.T.Phương
.
.
.