Mệt mỏi với nghi án 'đại gia' và cô gái bán vé số

Thứ Bảy, 14/03/2015, 11:59

Theo cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang, vụ án hình sự “giao cấu với trẻ em” đã được tiến hành khởi tố từ ngày 20/10/2014. 

Quá trình điều tra, cô gái bán vé số Huỳnh Thị Trúc L. sinh ngày 9/10/1996, mẹ của cháu Huỳnh Thị Thanh T., sinh ngày 6/9/2012 vẫn khẳng định trước ngày mang thai cháu T., L. chỉ có quan hệ tình dục với ông Bùi Văn S. (48 tuổi, ngụ ấp An Hưng, thị trấn An phú, huyện An Phú, An Giang).

Trong khi đó, ông S. không thừa nhận lời khai của L. cũng như đơn tố cáo của cha mẹ Huỳnh Thị Trúc L. rằng ông S. đã có hành vi giao cấu với L., dẫn đến L. có thai và sinh ra cháu T.

Do chưa có chứng cứ trực tiếp chứng minh ông S. có quan hệ tình dục với L., ngày 7/11/2014, cơ quan điều tra ra quyết định trưng cầu giám định tại Viện Pháp y Quân đội tại Hà Nội.

Cơ quan điều tra đã tổ chức cho phía gia đình bị hại, luật sư, ông S. cùng điều tra viên ra Hà Nội để lấy mẫu.

Đến ngày 14/11/2014, Viện Pháp y Quân đội kết luận Bùi Văn S. không phải là cha ruột của Huỳnh Thị Thanh T.

Thực tế, đây là lần trưng cầu giám định thứ ba. Lần đầu tiên, cụ thể vào ngày 10/9/2012, cơ quan quyết định trưng cầu tại Phân viện Khoa học hình sự, Bộ Công an giám định ADN của ông S. và cháu T.

Đến ngày 24/10/2012, cơ quan CSĐT tiếp tục có quyết định trưng cầu giám định tại Phân viện Pháp y Quốc gia (TP Hồ Chí Minh).

Cả hai lần giám định vừa kể, kết quả giống nhau, đều khẳng định ông S. không phải là cha ruột của cháu T.

Kết quả như thế nhưng phía gia đình cô L. vẫn không chấp nhận gửi đơn khiếu nại đến nhiều cơ quan của địa phương và Trung ương. Có điều, với cơ quan điều tra, phía gia đình bị hại lại có thái độ bất hợp tác.

Trong khi đó, phía cơ quan điều tra nhận được văn bản của nhiều cơ quan, ban, ngành (trong đó có Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Chủ tịch UBND tỉnh và Sở LĐTB&XH tỉnh An Giang) đề nghị làm rõ, báo cáo.

Lãnh đạo Công an tỉnh An Giang cho biết, trong tuần sau, Công an tỉnh sẽ báo cáo với lãnh đạo tỉnh quanh “nghi án” này.

Trở lại với nội dung đơn tố giác cũng như quá trình điều tra ban đầu, theo cơ quan điều tra, vào ngày 16/2/2012, Công an huyện An Phú (An Giang) nhận được đơn tố giác của vợ chồng ông Huỳnh Thanh H. (38 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Bảo, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú) đề nghị xử lý hình sự ông Bùi Văn S. vì có hành vi giao cấu với con gái của họ là Huỳnh Thị Trúc L., khi đó chưa tròn 16 tuổi.

Theo lời trình bày của phía gia đình bị hại, ông S. được xem là một trong những “đại gia” ở huyện biên giới này bởi ông thường hay chạy xe tay ga đắt tiền, có thói quen đánh quần vợt và mua vé số.

Do nghèo, hai vợ chồng phải đi làm thuê nên cháu L. không được học hành, phải đi bán vé số khu vực thị trấn.

Khoảng tháng 2/2012, phát hiện con gái có biểu hiện bất thường nên gia đình dẫn con gái đi siêu âm, được biết L. đã mang thai 5 tuần tuổi.

Theo lời khai của L., cô gái đã bị ông S ép buộc quan hệ ít nhất 7 lần, trong đó 6 lần ở nhà trọ, nhà nghỉ và một lần quan hệ tại nhà.

Phía gia đình bị hại còn tố giác rằng khi phát hiện L. có mang, người thân của ông S. đến thương lượng đưa 270 triệu đồng để phá thai nhưng gia đình không đồng ý.

Cả 3 lần giám định đều kết luận ông S. không có quan hệ huyết thống với cháu Huỳnh Thị Thanh T., dư luận tại An Phú lại xì xầm về khả năng cháu L. chưa khai hết sự thật và còn kẻ vụng trộm nào đó nhưng chưa bị “lật lưng”.

Binh Huyền
.
.
.