Mâu thuẫn từ gói mì, 4 kẻ vào tù

Thứ Sáu, 11/07/2014, 15:03
Ngày 11/7, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Tú Anh (24 tuổi, ngụ Bình Chánh) mức án 20 năm tù về tội giết người.

Liên quan đến vụ án này, HĐXX còn tuyên phạt 3 bị cáo gồm Phan Văn Phong (25 tuổi) 5 năm tù; Phan Tiến Thanh (23 tuổi) 18 tháng tù treo và Phạm Ngọc Anh Tú (20 tuổi, tất cả cùng ngụ huyện Bình Chánh) 12 tháng tù treo cùng về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Kim Chi và anh Mai Văn Thành cùng làm việc tại công ty Pouyen (KCN Tân Tạo, quận Bình Tân). Chiều 9/5/2012, do công ty tăng ca nên anh Thành đem mì gói đi phát cho mọi người. Khi đến phát cho Chi thì giữa Chi và anh Thành xảy ra mâu thuẫn vì Chi cho rằng hôm qua anh Thành không phát mì cho mình nên yêu cầu đưa thêm gói nữa. 2 bên đã gây sự lẫn nhau.

Tối hôm đó, Chi về nhà và kể lại sự việc cho chồng là Phan Văn Phong biết. Phong đến gặp anh họ là Phan Tiến Thanh và 2 người bạn là Trần Tú Anh và Phạm Ngọc Anh Tú để rủ những người này đánh anh Thành để trả thù.

Các bị cáo đang nghe tuyên án.

Khoảng 16h ngày 12/5/2012, Thanh điều khiển xe gắn máy chở Phong, còn Tú chở Tú Anh đến trước cồng công ty Pouyen ngồi chờ. Lúc này, Phong gọi điện hỏi Chi khi nào tan ca và kêu vợ khi đi ra nhớ đi phía sau lưng Thành để cho Phong biết mặt Thành.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Phong nhìn thấy vợ đi sau lưng một thanh niên và chỉ tay vào người thanh niên đó. Sau khi ra đến cổng, Phong đến đưa nón bảo hiểm cho Chi và kêu đi về trước. Sau khi vợ đi về, Phong xông tới định đánh anh Thành thì bị những người trong gia đình anh Thành làm chung trong công ty giữ lại.

Thấy vậy, Tú Anh liền cầm dao chạy tới định giải vây cho Phong. Thấy Tú Anh cầm dao, anh Trương Ngọc Đức chạy tới can ngăn thì bị đối tượng này đâm 1 nhát trúng vào cổ ngã gục xuống đường.

Sau khi gây án, Tú Anh cùng đồng bọn bỏ chạy ra khỏi hiện trường. Anh Đức dù thoát chết nhưng bị thương tật đến 97%

A.Huy
.
.
.