Vụ giết người gây xôn xao dư luận tại Tây Ninh:

Mâu thuẫn trong tiệc rượu, anh em ruột tương tàn

Chủ Nhật, 19/04/2015, 09:07
Chiều 18/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Chồn (32 tuổi, ngụ ấp Lộc Hòa, xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng) về hành vi giết người. Điều đau lòng, là chỉ vì mâu thuẫn vặt lúc uống rượu mà Chồn sát hại anh ruột tên Nguyễn Văn Hí (44 tuổi).

Theo điều tra ban đầu, lúc 10h30 ngày 12/3, anh Hí tổ chức tiệc rượu chiêu đãi Chồn và anh rể tên Bùi Hữu Phước (tức Duy, 28 tuổi, ngụ xã An Hòa, huyện Trảng Bàng) tại nhà.

Trong lúc uống rượu, anh Hí nói về việc thế chấp xe máy của mình định giá được 18 triệu đồng, thì Chồn nói xen vào, “Mày (tức anh Hí) biết gì, tao rành xe”, nên giữa anh Hí và Chồn xảy ra mâu thuẫn. Tiếp đó, Chồn nói rằng, không uống rượu về nhà ngủ, nhưng Phước không cho Chồn về mà bảo, “Mày không uống nữa, mai tao không chở mày đi xin việc làm”.

Nguyễn Văn Chồn tại cơ quan Công an.

Quá tức giận, Chồn nói “Không uống nữa, không chở đi xin việc thì thôi”. Sau đó, Chồn chạy đến sân nhà chị ruột là Nguyễn Thị Tí (40 tuổi, ở gần đó) lấy 2 viên gạch ống chạy đến trước nhà anh Hí định ném anh Phước và anh Hí nhưng không ném được nên đập hai viên gạch vào nhau cho bể rồi vứt xuống đất.

Mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả và đỉnh điểm là lúc 17h cùng ngày, Chồn cầm dao quay lại nhà anh Hí để “tính sổ”. Chị Tí nói với Chồn, “Chồn, mày đừng có làm điên”. Lúc này, anh Hí cầm cây đánh trúng vào tay trái Chồn, bị Chồn chụp được, giữ cây lại giằng co nhau làm cả hai bị ngã.  Anh Hí ngã về phía sau đầu đập xuống nền nhà. Chồn cầm dao đâm nhiều nhát vào người anh Hí.

Anh Hí được người nhà đưa đến Trạm y tế xã Lộc Hưng cấp cứu nhưng đã chết. Biết không thoát tội, đến tối 17/4, Chồn đã ra đầu thú về hành vi trên.

T.Trang
.
.
.