Mạo danh nhà báo “dọa” CSGT

Thứ Bảy, 09/08/2014, 10:40
Trao đổi với phóng viên Báo CAND chiều 8/8, Đại tá Phạm Trọng Cường, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam Hoàng Thanh Hải, 40 tuổi, đăng ký nhân khẩu tại xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ; tạm trú ở tổ 11 Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh về tội cưỡng đoạt tài sản. Các thủ tục tố tụng đã được Viện KSND tỉnh Khánh Hòa phê chuẩn theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự.

Trước đó Hoàng Thanh Hải đã nhiều lần “bắn tin” đã hai lần ghi hình cán bộ Trạm CSGT Ninh Hòa và Đội tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa để đe dọa và đòi 100 triệu đồng.

Sau khi báo cáo vụ việc cho Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, chiều 20/7, Trung tá Nguyễn Văn Khải, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông Cam Ranh trong vai cán bộ Nguyễn Văn Toàn đến khách sạn Spring Hotel ở 19K Tháp Bà, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang để giao 100 triệu đồng cho Hoàng Thanh Hải. Khi kẻ cưỡng đoạt tài sản vừa cầm tiền, một mũi  trinh sát của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã ập vào bắt quả tang. Trước chứng cứ, tang vật thu được, kẻ cưỡng đoạt tài sản đã phải khai nhận hành vi phạm tội.

Điều đáng nói là qua đấu tranh khai thác, Hoàng Thanh Hải thừa nhận không có clip ghi hình CSGT Nguyễn Văn Toàn, Lê Văn Ân nhận tiền mãi lộ mà tự hắn “vẽ” ra để tống tiền.

Kiểm tra tư trang của đối tượng này, các điều tra viên còn tìm thấy sổ tay ghi địa chỉ một số Trạm CSGT trên QL1A qua địa phận miền Trung - Tây Nguyên, giấy giới thiệu của một tờ báo cấp cho Hoàng Thanh Hải với chức danh cộng tác viên. Cơ quan CSĐT Công an Khánh Hòa đang đấu tranh mở rộng hành vi phạm tội của Hải để xử lý theo quy định pháp luật

Hữu Toàn
.
.
.