Mang thú rừng đi tiêu thụ thì bị bắt giữ

Thứ Ba, 30/06/2020, 10:06

Quá trình tuần tra, Tổ CSGT Công an huyện Krông Năng, Đắk Lắk đã phát hiện nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm nên kiểm tra. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện nam thanh niên này mang 8 con thú rừng đi tiêu thụ.


Sáng 30/6, thông tin từ Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết, đơn vị đã cho gia đình bảo lãnh đối tượng Bi (SN 1992, dân tộc Xơ Đăng, trú tại buôn Xơ Đăng, xã Thanh Bình, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) theo quy định pháp luật.

Bi bị lực lượng CSGT bắt giữ

Trước đó, vào chiều 29/6, một Tổ tuần tra CSGT Công an huyện Krông Năng đang tuần tra trên địa bàn xã Ea Đăh, huyện Krông Năng thì phát hiện Bi điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh kiểm tra. 

Quá trình kiểm tra, Bi không xuất trình được giấy phép lái xe cũng như các loại giấy tờ cần thiết, đồng thời có dấu hiệu biểu hiện lo lắng nên tổ tuần tra đã kiểm tra đồ vật mang theo.

Cùng số thú rừng mang theo

Tổ tuần tra đã phát hiện bên trong một bao tải mà Bi chở theo có 8 con mèo rừng (có tên khoa học là Felis silvestris - nhóm IIB, là động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, cấm săn bắn, buôn bán), có tổng trọng lượng hơn 17kg nên đã tiến hành đưa về trụ sở làm việc.

Tại Cơ quan Công an, Bi khai số thú rừng này do bản thân tự săn bắn và mua lại của các hộ dân săn được trong vùng mang về bán lại cho các quán nhậu để kiếm lời.

Văn Thành
.
.
.