Lực lượng Công an vẫn đang ráo riết truy tìm hung thủ

Thứ Sáu, 10/07/2015, 19:14
Bước sang ngày thứ tư xảy ra vụ thảm án, cán bộ chiến sĩ Công an vẫn đang khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, nhằm điều tra làm rõ hung thủ. Theo một thông tin từ Ban chuyên án, việc bắt giữ hung thủ chỉ còn là thời gian.

Những ngày qua, không khí ảm đạm, u uất đau thương bao trùm cả khu dân cư thuộc ấp 2, xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước).

Người dân nơi đây xót thương trước sự ra đi của 6 người trong gia đình nạn nhân Lê Văn Mỹ. Họ cũng xúc động trước hình ảnh những người cán bộ, chiến sĩ Công an “đội mưa, đội nắng” khẩn trương bảo vệ khám nghiệm hiện trường, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ khác nhằm truy tìm, làm sáng tỏ các tình tiết của vụ án, truy lùng hung thủ.

CSGT và CSCĐ “đội nắng” bảo vệ hiện trường vụ án.

Có mặt gần hiện trường vụ án, ông Nguyễn Văn Nam (67 tuổi, ngụ ấp 2, xã Minh Hưng), xúc động: “Dư luận ở địa phương rất quan tâm đến vụ thảm án đau lòng này. Gia đình anh Mỹ thường xuyên giúp đỡ người dân nghèo nên được bà con lối xóm yêu mến, đến thắp nén nhang cho những người đã khuất. Ở đây, chúng tôi cũng rất xúc động trước hình ảnh hàng chục cán bộ chiến sỹ phải dầm mưa, áo ướt đẫm mồ hôi dãi nắng ngày đêm để bảo vệ, thu thập các dấu vết ở hiện trường. Có người thấy các chú Công an đứng nắng đẫm mồ hôi đã mang nước đến mời nhưng các anh ấy vẫn không dám uống vì đang tập trung công việc. Điều đó cho thấy rằng, các chú Công an đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tận tụy với công việc”.

Chị Nguyễn Thị Thu (40 tuổi), một người dân nơi đây, sẻ chia: “Hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Công an vốn đã quen thuộc, thân thiện với người dân ở xã Minh Hưng. Trong vụ án này, mọi người càng yêu mến các anh hơn. Bởi lẽ, suốt những ngày qua, các anh đã không quản ngày đêm bảo vệ khám nghiệm, bảo vệ hiện trường, phát tờ rơi tận tay từng người dân xung quanh hiện trường, người đi đường vận động quần chúng tố giác tội phạm… khiến mọi người cảm động”.

Chị Lê Thị Thanh Thúy, người thân của các nạn nhân, bày tỏ: “Khi vừa hay tin vụ việc đau lòng này, tôi tới nơi thì đã thấy các chú Công an mặc sắc phục tập trung công tác bảo vệ chặt chẽ từng khu vực trong khuôn viên căn nhà, khám nghiệm tỷ mỉ từng chi tiết nhỏ để thu thập các dấu vết mà tội phạm để lại ở hiện trường vụ án. Từ lúc xảy ra vụ án đến nay, các anh đã không quản ngày đêm cùng các cơ quan chức năng khác khẩn trương điều tra vụ án”.

Lực lượng Công an phát tờ rơi vận động quần chúng tố giác tội phạm.

Một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước, xúc động kể lại: Vụ án xảy ra, chúng tôi đã đến hiện trường vụ án khảo sát tình hình thì thấy các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) và lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước cùng đồng đội vẫn miệt mài chỉ đạo công tác tổ chức khám nghiệm hiện trường. Đã quá giờ ăn tối mà các anh vẫn không ngơi công việc cho đến đêm. Các anh đã nêu cao tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, tạo hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ Công an trong lòng dân.

Bước sang ngày thứ 4 sau vụ thảm sát, dòng người thăm viếng các nạn nhân mỗi lúc một đông; vòng hoa chia buồn để kín hai bên đường ấp dẫn vào khu vực tang lễ nên lực lượng CSGT, cơ động được bố trí chặt chẽ để điều phối lưu thông qua đoạn đường này.

​Hôm nay 10/7, các chiến sĩ Công an vẫn tích cực tìm kiếm manh mối ở khu dân cư quanh xưởng gỗ. Tại đây, điều tra viên đã tìm được một cái áo mưa, một vật có hình dạng giống điện thoại, một số túi ni lông ở trong các sọt rác và khu vực lùm bụi... Tất cả đều được cho vào một túi ni lông màu đen để mang đi. Rất đông người dân hiếu kỳ tụ tập xem lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Nhóm PV
.
.
.