Lừa xin việc vào Viettel, chiếm đoạt 110 triệu đồng

Thứ Ba, 16/09/2014, 13:32
Ngày 15/9, CSĐT Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, cơ quan này đã bắt tạm giam Đặng Hoài Tuấn (34 tuổi, ngụ phường 3, TP Vũng Tàu) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào tháng 6/2013, bà Đào Thị Hòa có nhờ Tuấn xin việc cho cháu trai là Trần Thái Thành. Sau khi biết được thông tin Tập đoàn Viettel cần tuyển kế toán, dù không thể lo được việc nhưng Tuấn vẫn hứa giúp. Tuấn nhờ bà Nguyễn Thị Kim N., Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên của một trường ĐH ở Bà Rịa – Vũng Tàu, xin việc cho Thành. Bà N. hứa giúp và yêu cầu Thành đi nộp hồ sơ để chờ phỏng vấn.

Trước khi Thành đi phỏng vấn, Tuấn yêu cầu Thành đưa trước 10 triệu đồng để lo việc. Phỏng vấn xong, Thành kêu làm bài yếu nên có điện cho Tuấn nhờ được giúp. Tuấn gọi cho bà N. và được bà N. yêu cầu đưa trước 25 triệu đồng mới có thể chạy việc. Tuấn báo lại với gia đình Thành nhưng kê lên mức 90 triệu đồng. Vì không tin tưởng bà N. có thể lo được việc nên sau khi nhận tiền, Tuấn không đưa tiền cho bà này.

Trong thời gian chờ xin việc cho Thành, Tuấn tiếp tục điện thoại mượn gia đình Thành số tiền 10 triệu đồng. Đến tháng 3/2014, gia đình Thành vẫn chưa thấy được gọi đi làm nên yêu cầu Tuấn trả lại toàn bộ 110 triệu đồng. Do đã tiêu xài hết nên Tuấn không có khả năng trả

Bách Nhật
.
.
.