Lừa xin việc, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Thứ Tư, 14/05/2014, 15:50
Ngày 14/5, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Công Duy Minh (31 tuổi, ngụ quận 7, TP HCM) 9 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Lê Công Duy Minh nguyên là nhân viên tại cảng Sài Gòn nhưng đã nghỉ việc. Dù đã nghỉ việc nhưng đi đâu Minh cũng nói có mối quan hệ với các Cảng thuộc TP HCM  nên có thể xin vào làm việc ở những nơi này với giá từ 30 đến 90 triệu đồng tùy theo công việc.

Tưởng Minh nói thật, Dương Tấn Sửu nhận lời làm trung gian nhận tiền những người xin việc và theo thỏa thuận Sửu sẽ lấy giá tiền cao hơn để hưởng chênh lệch.

 Bị cáo Minh tại tòa.

Tin lời Sửu giới thiệu, từ tháng 9/2012 đến 4/2013, Sửu đã nhận tiền của nhiều người từ 20 đến 150 triệu đồng đưa cho Minh để xin việc làm. Sau một thời gian nộp tiền xin việc nhưng không được, nhiều nạn nhân đã làm đơn tố cáo Minh ra Công an. 

Từ đơn tố cáo của các nạn nhân, ngày 11/5/2013, Minh bị bắt khẩn cấp. Quá trình điều tra, Minh thừa nhận với thủ đoạn như trên, thông qua Sửu, Minh đã lừa đảo và chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền lên tới 400 triệu đồng, số tiền này Sửu được hưởng chênh lệch 130 triệu đồng.

Tuy nhiên, do Minh khai chỉ một mình thực hiện hành vi phạm tội, còn Sửu không biết. Do lời khai của Minh phù hợp với Sửu và những người xin việc nên cơ quan CSĐT công an TP HCM không khởi tố Sửu

A. Huy
.
.
.