Lừa đảo xin việc vào ngành Hải quan

Thứ Năm, 20/11/2014, 12:33
Anh Thạo điện thoại cho Vũ  nhờ xin cho Tổng vào Hải quan Cần Thơ, Vũ đồng ý nhận hồ sơ với giá 170 triệu đồng.

Chiều 19/11, cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trương Anh Vũ (43 tuổi, ngụ 18/79A, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường An Hội, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, vào tháng 4/2013, anh Hùng (quê Bạc Liêu) nhờ anh Nguyễn Thanh Thạo (họ hàng ở Bạc Liêu) nhờ hỏi dùm tại tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau có tuyển nhân viên vào ngành Hải quan không, nếu có xin dùm cho Tổng (người nhà anh Hùng) vào ngành Hải quan. Tuy nhiên, tại Bạc Liêu không có ngành Hải quan còn ở Cà Mau thì không tuyển nhân viên.

Đến tháng 7/2013, anh Thạo điện thoại cho người em rể là Lê Văn Tiếp, đang làm việc tại Công ty CP sách và dịch vụ văn hóa Tây Đô (Cần Thơ), hỏi có quen ai ở Cần Thơ xin cho Tổng vào ngành Hải quan. Anh Tiếp tình cờ quen biết Vũ do y hay đến nhà sách Tây Đô chơi điện tử nên Vũ “nổ” có thể xin việc vào Ngân hàng, UBND thành phố… Nghe Vũ nói vậy, anh Tiếp hỏi có thể xin vào Hải quan TP Cần Thơ được không thì Vũ “nổ” đó chỉ là “chuyện nhỏ”. Tưởng thật, anh Tiếp xin số điện thoại của Vũ rồi cho anh Thạo để tự liên lạc với Vũ. Sau đó, anh Thạo điện thoại cho Vũ  nhờ xin cho Tổng vào Hải quan Cần Thơ. Vũ đồng ý nhận hồ sơ với giá 170 triệu đồng. Anh Thạo điện thoại cho anh Hùng biết là Vũ nhận hồ sơ của Tổng xin vào Hải quan Cần Thơ với giá 170 triệu đống và được anh Hùng đồng ý.

Đến ngày 28/7/2013, Vũ điện thoại cho anh Thạo đưa trước 40 triệu để lo hồ sơ xin việc cho Tổng và gặp nhau tại quán cà phê Vườn Xanh (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).  Anh Thạo lấy 40 triệu của anh Hùng đến điểm hẹn trực tiếp đưa cho Vũ. Ngày 21/8/2013, Vũ tiếp tục điện thoại cho anh Thạo lấy thêm 30 triệu để lo cho Tổng khỏi thi phỏng vấn đầu vào…

Đến ngày 6/9/2013, anh Hùng, Thạo và Tổng mang đủ số tiền 120 triệu còn lại đến gặp Vũ. Vũ giả vờ dẫn anh Hùng, anh Thạo và Tổng đến gần Cục Hải quan Cần Thơ uống cà phê. Tại đây, Vũ kêu anh Hùng đưa 120 triệu đồng cho y để mang hồ sơ vào Cục Hải quan nộp. Khi nhận được tiền, Vũ bỏ đi khoảng 15 phút thì quay lại nói: “Giờ này trưa rồi, các anh đi ăn cơm đi, đầu giờ chiều quay lại gặp tôi dẫn vào nhận việc luôn”. Đến chiều, chờ mãi không thấy Vũ đến, gọi điện thoại thì tắt máy. Biết mình bị lừa, các anh Hùng, Thạo và Tổng đến Công an quận Ninh Kiều tố cáo Vũ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Vũ đã bỏ trốn khỏi địa phương cho đến ngày bị bắt.

Tại cơ quan Công an, Vũ đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Vũ còn khai nhận thực hiện một số vụ lừa đảo khác trên địa bàn TP Cần Thơ. Vụ việc được Công an quận Ninh Kiều điều tra, làm rõ

Nam Thơ
.
.
.