Lừa chạy trường, người phụ nữ lĩnh 10 năm tù

Thứ Năm, 14/05/2020, 20:57
Ngày 14/5, TAND TP Hồ Chí Minh xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Thị Diệu Linh (SN 1986, ngụ tại huyện Cần Giờ) 10 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".



Theo cáo trạng, năm  2011, Linh công tác tại UBND huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh. Đến năm 2016, Linh bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc. Đang thất nghiệp, túng quẫn, Linh nảy sinh ý định lừa đảo để kiếm tiền.

Linh quen chị P. T. H, bạn học tại Đại học KHXH& NV TP Hồ Chí Minh. Do em họ của chị H thi trượt Đại học An ninh, nên chị H nhờ Linh lo lót cho em vào trường.

Đối tượng Trầ Thị Diệu Linh

Linh nói dối là quen nhiều cán bộ lãnh đạo Bộ Công an, có thể lo cho em trai chị H. đủ điểm vào Trường Đại học An ninh và yêu cầu đưa 400 triệu đồng. 

Đến tháng 9/2017, Linh nói với chị H. là em trai không vào được trường này vì trường lấy điểm cao và chỉ lo được vào Trung cấp An ninh. Chị H. đồng ý và nhiều lần đưa tiền cho Linh, tổng cộng 420 triệu đồng. Thực chất, Linh không thực hiện bất kỳ động thái nào để lo cho em chị H..

Khi không có kết quả nhập học, Linh hứa trả lại tiền nhưng sau đó chỉ trả 85 triệu đồng và  không trả nữa. Chị H đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của đến Công an quận 10.

Chưa hết, khi thuê nhà của ông L. T. Q. tại cư xá Đồng Tiến (phường 14, quận 10), biết con trai chủ nhà thi vào Trường Đại học Y Dược thiếu 0,15 điểm, Linh đã tìm cách lừa chạy điểm cho con chủ nhà trọ.

Tháng 8/2018, Linh nói với ông Q. là có thể lo chấm phúc khảo để nâng điểm cho con ông với chi phí là 370 triệu đồng, đưa trước 250 triệu đồng, khi có giấy nhập học sẽ lấy số còn lại. 

Tin lời Linh, ông Q. đã đưa tiền cho Linh nhưng chờ mãi không nhận được giấy báo nhập học nên đòi lại tiền. Linh chỉ hứa nhưng không trả.

Đến tháng 11/2018, ông tố cáo Linh đến công an.



Bùi Phan
.
.
.