Lừa bán thiết bị y tế trong mùa dịch, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ Tư, 31/03/2021, 08:51
Do làm ăn thua lỗ và để có tiền trả nợ, Hồ Tiến Đạt đã đưa ra thông tin gian dối mình có thể cung ứng các mặt hàng y tế cho các đối tác rồi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lên đến hàng tỷ đồng.


Ngày 31/3, Thiếu tá Thái Khắc Chính, Phó trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Hồ Tiến Đạt (30 tuổi, trú tại xã Đliê Ya, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Cơ quan điều tra, từ năm 2017 đến đầu tháng 2/2020, Hồ Tiến Đạt mở hàng loạt phòng khám nha khoa tại địa bàn các huyện Krông Năng, Buôn Đôn, Cư M’gar và TP Buôn Ma Thuột để kinh doanh nhưng làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Đối tượng Đạt tại Cơ quan điều tra

Để có tiền trả nợ, vào khoảng đầu tháng 4/2020, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Hồ Tiến Đạt đã đến gặp anh Trần Minh Ngọc (38 tuổi, trú cùng huyện, là người quen biết với Đạt từ trước) đưa ra thông tin gian dối là mình đang mua bán các mặt hàng trang thiết bị y tế như: găng tay, khẩu trang y tế, áo quần y tế… cho lợi nhuận cao. Sau khi đưa ra thông tin, Hồ Tiến Đạt đã rủ rê anh Ngọc cùng góp vốn để kinh doanh.

Để tạo lòng tin, Hồ Tiến Đạt đã lên mạng Internet tải hình ảnh các cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế rồi gửi cho anh Ngọc xem. Vì tin tưởng nên anh Ngọc đã đồng ý hợp tác kinh doanh và nhiều lần chuyển tiền cho Đạt với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng. Để tránh bị anh Ngọc phát hiện, Hồ Tiến Đạt đã trích số tiền hơn 600 triệu đồng của anh Ngọc chuyển cho mình chuyển lại cho anh Ngọc nói đó là tiền lời kinh doanh có được. Số tiền còn lại, Hồ Tiến Đạt rút ra trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Cũng theo Cơ quan điều tra, với thủ đoạn tương tự, Hồ Tiến Đạt đã lừa đảo, chiếm đoạt của anh Đào Duy Ngự (35 tuổi, trú cùng xã) số tiền gần 2 tỷ đồng. Hiện vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý đối tượng theo quy định.

V.Thành-S.Đức
.
.
.