Lừa bán nhà đất dự án chiếm đoạt 15 tỷ đồng, một giáo viên lĩnh án

Thứ Ba, 14/10/2014, 10:04
Ngày 13/10, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã tuyên y án tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Minh Hà (47 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về các tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Minh Hà là giáo viên tiểu học tại quận Bình Thạnh, đồng thời kinh doanh bất động sản. Lợi dụng uy tín nghề giáo, Hà nảy sinh ý định lừa đảo bằng thủ đoạn bán nền đất dự án không có thật để chiếm tiền đặt cọc của nhiều người.

Để thực hiện ý định, Hà thuê người làm giả nhiều hợp đồng đầu tư dự án nhà ở, sau đó tung tin cho những người môi giới nhà đất là có nền đất dự án, cần tiền bán gấp với giá rẻ. Tin lời, nhiều người cần mua đất tìm đến thì Hà giới thiệu và đưa các hợp đồng đầu tư nhà ở và hóa đơn giá trị gia tăng cho người mua xem.

Sau khi xem các giấy tờ Hà đưa, những người này đồng ý mua nên đặt cọc tiền và được Hà ký hợp đồng mua bán bằng giấy tay và hẹn trong vòng 2, 3 tháng sẽ hoàn tất thủ tục mua bán. Với thủ đoạn nêu trên, từ năm 2007 đến tháng 5/2011, Hà đã lừa đảo chiếm đoạt của 16 người với tổng số tiền trên 15 tỷ đồng

A.Huy
.
.
.