Lời kể rùng mình của người giúp việc bị tra tấn dã man

Thứ Bảy, 22/03/2014, 12:08
Bị đấm vào mặt, vào mắt, bị đập đầu vào tường, bị bóp cổ,… chưa hả dạ, nhóm thanh niên còn xông vào kẻ giữ tay, chân, kẻ lấy viên than đang nóng hừng hực trong bếp gí vào mu bàn chân trái, lấy thanh sắt nung đỏ đập vào nhiều chỗ trên thân thể, lấy ổ khóa đập vào đầu chị Kết. Chị Kết thét lên đau đớn: Trời ơi, có ai cứu tôi!…

Nhưng trước đó, nhóm người trên đã cho người canh cửa, đóng hết các cửa quán cơm gà Phan Rang (754/2, đường Phạm Văn Thuận, KP 5, phường Tam Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai), nơi hành hạ nạn nhân để không ai nghe thấy, hay có thể vào can thiệp, giúp đỡ. Từ khoảng 18h ngày 14-3 tới gần sáng 15/3, khi thấy nạn nhân nằm thoi thóp, chúng đưa chị tới phòng cấp cứu Bệnh viện (BV) Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) rồi thản nhiên đi về. Sau hơn 1 ngày được cấp cứu, tối 16/3, BV này tiếp tục chuyển bệnh nhân lên Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) do bị tổn thương quá nặng.

Ngày 19/3, CAND online có bài viết "Tra tấn dã man người giúp việc vì nghi ăn cắp đồ" phản ánh về vụ việc chị Nguyễn Thị Kết (28 tuổi, tạm trú tại phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) do bị nghi lấy trộm đồ mà đã bị nhóm thanh niên tại quán cơm trên giữ, nhốt và đánh đập, tra khảo dã man. Ngày 21/3, tại Khoa Ngoại lầu 3, B1, BV Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân Nguyễn Thị Kết vẫn đang được các bác sĩ chăm sóc tận tình.

Do người thân đều ở xa, tại Chợ Rẫy, chị Kết vẫn được anh Trần Đoàn, là hàng xóm, cạnh quán cơm Phan Rang nơi chị Kết bị hành hạ, chăm sóc tại BV. Anh Đoàn cho biết: Chúng tôi chỉ là người dân địa phương. Chứng kiến chị Kết thân cô thế cô, bị cả một nhóm toàn thanh niên nhốt trong phòng, đánh đập quá dã man. Đề nghị cơ quan chức năng cần nhanh chóng xác minh và xử lý nghiêm những kẻ đã hành hạ dã man người phụ nữ này.

Chị Kết đang được điều trị vết thương do bị gí than tổ ong.

Ngay khi bài viết trên được post lên trang xã hội, Báo CAND online đã nhận được rất nhiều ý kiến từ phía độc giả thể hiện thái độ căm phẫn với những đối tượng có hành vi côn đồ, giữ người trái phép, đánh đập một người phụ nữ chân yếu tay mềm. Độc giả Hhungqt@gmail.com viết: BV Chợ Rẫy xin hãy chữa trị cho chị phục hồi sức khỏe, toàn bộ kinh phí thì phải bắt những người đánh đập chị trả và phải bồi thường cho chị nữa; tác giả Nguyendinhduy.jp@hotmail.com chia sẻ: Cùng là con người với nhau mà sao ác độc quá! Thanh niên trai tráng sao lại hùa nhau đánh 1 người phụ nữ không khác gì tra tấn thời trung cổ! Phải trừng trị thích đáng những kẻ côn đồ trên để tránh hiểm họa cho xã hội!...

Bác sĩ Trần Thiện Khiêm, Khoa Ngoại thần kinh BV Chợ Rẫy cũng cho biết: "Kết quả chụp MRI cho thấy, đốt sống số 1 vùng thắt lưng chị Kết bị dập (tỉ lệ 60%). Chúng tôi quyết định không phẫu thuật cột sống mà điều trị nội khoa bảo tồn phần cột sống cho bệnh nhân. Dự kiến chiều cùng ngày sẽ mời các bác sĩ 2 khoa gồm Khoa Bỏng và Chuyên khoa Chỉnh hình lên cùng hội chẩn".

Theo bác sĩ Khiêm, các kết quả xét nghiệm và chụp Citi scan cho thấy bàn chân trái chị Kết ngoài việc bị bỏng nặng phải phẫu thuật ghép da, các ngón chân còn có tình trạng co rút, không duỗi ra được. Chiều 21/3, Khoa Ngoại tiếp tục cho chị Kết đi làm thêm các xét nghiệm và đo điện cơ xác định lần cuối. "Ngoài việc mổ ghép da chân trái, bệnh nhân còn phải phẫu thuật chỉnh hình bàn chân. BV cũng ưu tiên phương án điều trị tốt nhất nhằm giảm thiểu tình trạng tổn thương trên thân thể và động viên bệnh nhân được phần nào do bị sang chấn tinh thần nặng nề sau vụ bị hành hạ trên", bác sĩ Khiêm nói.

Theo chị Kết: "Công an phường đã mời tôi lên làm việc và chưa có bất cứ chứng cứ gì để thấy là tôi lấy laptop hay tiền 5 triệu đồng của Đào Văn Lưu, nhưng không hiểu vì sao mà Lưu lại gọi Lân là em trai rồi rủ cả côn đồ về đánh tôi như vậy. Có mệnh hệ gì tôi chỉ thương con tôi còn quá nhỏ…".

Chị Kết cũng cho biết, chị là công nhân may của một công ty nước ngoài tại Biên Hòa, Đồng Nai từ năm 2008 tới 2011, sau đó do phải sinh con nên đã quay trở lại ra Bắc. Khi con trai được hơn 2 tuổi, do điều kiện chưa cho phép, chị tạm gửi con cho ông bà ngoại nuôi hộ, vừa vào lại Biên Hòa, Đồng Nai đầu tháng 3/2014 để chờ xin việc trở lại. Trong thời gian chưa tìm được chỗ trọ, chị ở nhờ quán cơm gà Phan Rang trên do quen biết với ông Đào Văn Long là anh trai của Đào Văn Lưu. Và trong quán chị ở nhờ còn có Hoàng Thị Hạnh là em của Hoàng Văn Sơn là 2 nhân viên phụ quán cơm gà cho Đào Văn Lưu. Tuy nhiên do Hạnh thường bỏ nhà, bỏ việc đi chơi nên Lưu không đồng ý cho Hạnh tiếp tục làm phụ quán cũng như không cho tá túc tại quán nữa.

Ngày 11/3, Đào Văn Lưu và ông Đào Văn Long đều yêu cầu Hạnh trở về và xách đồ ra khỏi quán, không cho tá túc. Tối 11/3, vào lúc khuya khi chị Kết chợt tỉnh giấc thấy Sơn mở cửa, chị thắc mắc và Sơn cho biết là dậy đi vệ sinh, chị Kết dặn Sơn nhớ đóng cửa phòng khỏi mất trộm và nằm ngủ tiếp. "Sáng 12/3 cô Hạnh trở về quán còn rủ tôi cùng đi kiếm phòng trọ. Trong 2 ngày 12 và 13/3, tôi và Hạnh đi tìm nhà trọ xung quanh các khu vực thuộc Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai. Chiều 12 trước khi về quán cơm gà Phan Rang, tôi có đặt tiền 100.000 tại một nhà ở khu vực Cầu Cảng dự tính sẽ chuyển ra ở trọ tại đây. Sáng 13/3 tôi đi Bình Dương vì nghe nói có chỗ xin việc, trưa cùng ngày, ông Long gọi điện hỏi tôi có biết laptop và tiền của Lưu đâu không… và kêu về. Sau khi tôi nói rõ không biết những chuyện trên và thông báo đã tìm được phòng trọ. Chiều 14/3 khoảng 17h45, khi biết tôi chuẩn bị ra ngoài phòng trọ, Lưu gọi điện cho Đào Văn Lân là em trai tới, kéo theo gần chục thanh niên và nhốt tôi trong phòng, bắt đầu đánh đập tôi…

Từ ngày tôi ở nhờ quán, chỉ nằm ở chỗ khách ngồi ăn cơm. Nào biết laptop của anh Lưu để ở đâu! Thế mà cả nhóm người quây vào đánh tôi túi bụi, lấy thanh sắt nung đỏ đánh vào người tôi, lấy viên than nóng hừng hực gí vào chân tôi", chị Kết cho biết. "Mày nhận là mày lấy tiền của tao đi. Rồi tao cho mày 20 triệu về Bắc mà nuôi con. Mày cứ nhận đi rồi tao bảo bọn chúng không đánh nữa"…Vừa cho người đánh chị Kết, Đào Văn Lưu vừa tra khảo chị Kết như trên.

Vụ việc đánh người tàn bạo xảy ra ngay giữa trung tâm thành phố trên khiến người dân địa phương còn chưa hết bàng hoàng và lo ngại về tình trạng mất an ninh trật tự, về cách sống vô cảm của một bộ phận thanh niên trong xã hội, coi thường mạng người, và coi thường pháp luật. Hiện Công an TP Biên Hòa - Đồng Nai vẫn đang củng cố hồ sơ, đối chiếu các chứng cứ để có hướng xử lý vụ việc bắt giữ và đánh đập người dã man trên với các đối tượng gồm Đào Văn Lưu (26 tuổi), Đào Văn Lân (là em ruột Lưu, ngụ tại tỉnh Bình Phước) và Hoàng Văn Sơn (17 tuổi, quê tỉnh Nghệ An), cùng một đối tượng nữa tên Hùng, là người tham gia trong nhóm đánh đập nạn nhân

Huyền Nga
.
.
.