Lĩnh án chung thân vì thuê người vận chuyển ma túy

Thứ Tư, 11/03/2015, 15:21
Ngày 11/3, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quế (34 tuổi), ở xã Chu Điện, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đồng bọn của Quế là Ngô Văn Du (38 tuổi) và Hoàng Văn Hồng (43 tuổi), cùng ở huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn cùng nhận mức án 20 năm tù giam.

Theo cáo trạng, cuối tháng 3/2014, trong lúc làm nhiệm vụ ở Bến xe Mỹ Đình, Tổ công tác của Trung đoàn CSCĐ Công an TP Hà Nội bắt quả tang Du và Hồng, mỗi đối tượng đang cất giữ một bánh bột màu trắng trong người. Kết quả giám định cho thấy, hai bánh bột màu trắng là heroin.

Quế, Du và Hồng.

Trước đó, Du và Hồng được Quế đặt vấn đề cần mua heroin mang về Hà Nội tiêu thụ. Mỗi bánh heroin mang về, Quế sẽ trả công năm triệu đồng.

Sau khi mua được số ma túy này của một đối tượng không quen biết từ huyện Mộc Châu (Sơn La), Du và Hồng đi xe khách vận chuyển về Hà Nội và gọi điện cho Quế ra nhận hàng.

Khi Quế đi xe máy ra Bến xe Mỹ Đình để nhận heroin từ Du và Hồng theo thỏa thuận trước đó thì bị cơ quan Công an bắt quả tang.

Trọng lượng ma túy mà Du và Hồng vận chuyển bị cơ quan Công an thu giữ gần 700 gam.

Nguyễn Hưng
.
.
.