Lĩnh án 20 năm tù vì lừa đảo người dân hơn 14 tỷ đồng

Thứ Tư, 10/09/2014, 11:19
Ngày 9/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thúy Yến, 31 tuổi, trú tại xã Trung Văn, huyện Từ Liêm, Hà Nội 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, với mục đích kiếm được nhiều tiền, Yến nói với người dân là đang làm việc tại một ngân hàng lớn ở Hà Nội. Ngân hàng đang có chủ trương huy động vốn, doanh nghiệp cần đáo hạn vốn vay…

Nếu nhân viên của ngân hàng gửi tiền sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi nội bộ và Yến sẽ gửi hộ họ với mức lãi suất từ 4,1% đến 5,1% một tháng, cao hơn lãi suất gửi các ngân hàng khác. Với thủ đoạn trên, trong thời gian từ tháng 11/2010 đến tháng 5/2012, Yến đã chiếm đoạt của 7 người với tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng. Kết quả điều tra thể hiện, số tiền nhận của 7 người được Yến sử dụng để kinh doanh, mở cửa hàng chăm sóc sắc đẹp Spa. Trong quá trình kinh doanh, do thiếu kinh nghiệm nên Yến ngày càng thua lỗ nên phải trả lãi suất cao cho nhiều người.

Để che giấu hành vi phạm tội, Yến đã giấu gia đình bằng cách vay tiền của người này trả lãi cho người kia. Khi sự việc bại lộ, Yến bỏ trốn và bị cơ quan điều tra ra lệnh truy nã nên mới ra đầu thú.

Tại phiên xử, Yến thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. HĐXX tuyên phạt bị cáo Yến 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc Yến phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại theo luật định

Nguyễn Hưng
.
.
.