Lĩnh 12 năm tù vì chiếm đoạt tiền giải phóng mặt bằng

Thứ Ba, 14/07/2015, 21:07
Chiều 14/7, sau một ngày xét xử, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trần Thành Tâm (39 tuổi, ngụ quận 2) mức án 12 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Liên quan trong vụ án, Nguyễn Thế Quốc (49 tuổi; nguyên nhân viên Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2) cũng bị phạt 3 năm tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Bị cáo Tâm (đứng) và Quốc (ngồi) tại tòa.

Theo cáo trạng, lợi dụng chủ trương bồi thường và hỗ trợ thiệt hại trong việc giải tỏa phục vụ việc thực hiện dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm, Trần Thành Tâm - là người có nhà đất trong khu quy hoạch đã khai báo gian dối về nguồn gốc nhà và thời gian tạo dựng nhà chiếm đoạt hơn 3,4 tỷ đồng của nhà nước.

Đối với Nguyễn Thế Quốc, từ tháng 4 đến tháng 9/2009 được UBND quận 2 điều động về công tác tại phường An Lợi Đông, quận 2 phụ trách địa chính- xây dựng.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, Quốc đã không làm đúng và đầy đủ chức trách của mình như không kiểm tra, đối chiếu xác minh hồ sơ khai báo của Trần Thành Tâm nhưng vẫn tham mưu đề xuất cho Chủ tịch UBND phường ký xác nhận, dẫn đến việc Tâm chiếm đoạt số tiền trên của nhà nước, đến nay không thu hồi được.

A.Huy
.
.
.