Mánh khóe tinh vi của ông chủ quán karaoke kiêm tổ chức động lắc

Thứ Năm, 11/06/2020, 07:07
Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) vừa triệt phá thành công tụ điểm sử dụng trái phép chất ma túy trong cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 9/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng về các hành vi chứa chấp việc sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nhắc đến Vương Đình Kiên (SN 1981), người dân sinh sống tại xã Cộng Hòa nói riêng, huyện Quốc Oai nói chung nhiều người biết đến. Không chỉ làm kinh tế giỏi, Kiên còn được biết đến là một người hảo tâm, tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội ở địa phương.

Quán karaoke Phương Linh do Kiên làm chủ đi vào hoạt động từ năm 2016, trên mảnh đất thuê lại 50 năm của Nhà nước đã mang lại cho anh ta một khoản lợi nhuận không nhỏ. Ban đầu, quán chỉ có 3 phòng hát... Do vi phạm một số quy định, quán đã bị UBND xã Tân Hòa cho dừng hoạt động một thời gian ngắn và tái hoạt động trở lại từ năm 2017 với quy mô ngày càng mở rộng, gồm 8 phòng hát. Vào ban đêm (khoảng từ 1-3h) là thời gian có đông đối tượng tìm đến nhất.

 Qua công tác quản lý địa bàn, Đội phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm về ma túy (Đội 7), Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội và Công an huyện Quốc Oai đã có thông tin về hoạt động của tụ điểm trên. 

Sau khi báo cáo và được sự đồng ý của Thượng tá Trương Thọ Toàn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội, Đội 7 đã triển khai công tác nắm tình hình. 

Chia sẻ với chúng tôi, Thượng tá Trương Thọ Toàn cho biết: Những ngày đó, ban ngày thì làm việc ở đơn vị, tối đến các trinh sát Đội 7 lại vượt 30km có mặt ở địa bàn. Quán karaoke Phương Linh nằm sát mặt đường, chủ quán cho lắp đặt hệ thống camera nên việc theo dõi, phát hiện gặp không ít khó khăn. 

Trong quá trình đó, họ còn phải đối mặt với thủ đoạn tinh vi của Kiên. Ngoài việc lắp đặt hệ thống camera theo dõi 24/24h, đối tượng còn xây dựng mối quan hệ rất tốt với những người hàng xóm sống ở liền kề và người dân trên địa bàn. 

Kiên đã được đồng ý mở một cửa thông sang nhà người hàng xóm bên trái, trong trường hợp phát hiện có lực lượng Công an thì đây sẽ là con đường tẩu thoát dễ dàng nhất.

Các đối tượng trong vụ án.

Qua một thời gian theo dõi, các trinh sát Đội 7 đã nắm bắt được quy luật hoạt động của đối tượng. Ngày 6-6, một mũi trinh sát đã bí mật nắm bắt toàn bộ hoạt động của quán karaoke... 

Như thường lệ, từ 20h, khách đến quán karaoke Phương Linh ngày càng đông. Nhận định đây là thời điểm phá án thích hợp, Đội 7 đã quyết định phá án. 

Khoảng 24h, hàng trăm cán bộ chiến sỹ của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy được tăng cường. Việc điều động một lượng lớn quân số vào địa bàn không dễ dàng nhưng các trinh sát đã đảm bảo yếu tố bí mật, đây chính là một trong những nguyên nhân quan trọng để phá án thành công. 

Đúng 1h ngày 7/6, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp Công an huyện Quốc Oai bất ngờ ập vào kiểm tra quán karaoke Phương Linh, phát hiện có 7 phòng đang mở nhạc mạnh; trong đó 6 phòng có khách “bay lắc” sử dụng trái phép ma túy tổng hợp (MTTH). 

Vật chứng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội thu giữ gồm 4,456 gam MTTH các loại; 3 tẩu hút tự tạo dính Ketamine cùng một số dụng cụ dùng để sử dụng trái phép chất ma túy. Vào thời điểm kiểm tra, trong quán gồm 68 đối tượng (45 nam, 23 nữ).

Qua đấu tranh, phân loại đã xác định có 54/68 đối tượng dương tính với MTTH. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 9-6, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng về hành vi chứa chấp việc sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Các đối tượng gồm Vương Đình Kiên; Vương Xuân Sơn (SN 1993): Hoàng Văn Quân (SN 1999, ĐKHKTT ở xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai) và Hoàng Bá Nguyên (SN 1998, ĐKHKTT tại Na Đẩy, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai). 

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố Nguyễn Anh Phong Quyền (SN 1999, ở Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội) và Trần Văn Tám (SN 1982, ở Phủ Lý, Hà Nam) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Quá trình điều tra, vụ án đã được làm rõ: Vương Đình Kiên thuê Sơn, Quân và Nguyên là người quản lý của cửa hàng. Trong đó, Sơn là nhân viên quản lý chính. 

Để thu hút khách, Kiên còn nuôi hàng chục nhân viên nữ trong nhà hàng. Ngoài ra còn có một đối tượng khác ở bên ngoài là Trịnh Hoàng Chung (SN 1993, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) cũng quản lý khoảng 11 nhân viên thường xuyên cung cấp nhân viên nữ cho quán karaoke Phương Linh. 

Sau khi Kiên mở quán hát không lâu thì rất nhiều khách hỏi về việc tổ chức bay lắc. Khi Sơn trao đổi với Kiên, Kiên biết rõ việc tổ chức bay lắc là vi phạm pháp luật nhưng vì lợi nhuận, anh ta vẫn đồng ý. 

Kiên chỉ đạo Sơn nếu khách hỏi trực tiếp thì phải nói rằng không cho bay lắc... Song nếu khách mang hàng vào sử dụng thì cứ làm ngơ. Theo nhiệm vụ được phân công, khi có người đến hát, Sơn, Nguyên và Quân sẽ hướng dẫn vào phòng hát, bật loa, điều hòa... 

Các phòng đều có nhân viên nữ phục vụ, cùng với việc chọn bài, các cô gái này sẵn sàng đập ma túy và chơi thâu đêm, suốt sáng với khách làng chơi.

Nguyễn Anh Phong Quyền là một trong những khách quen của quán Phương Linh. Theo lời khai của Quyền thì hôm đó anh ta tham dự sinh nhật của một người bạn trong nhóm và nghĩ đến việc mua ma túy về sử dụng... 

Từng có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, Quyền không khó khăn gì để tìm được nguồn hàng. Với 4 triệu đồng, anh ta mua được 4 viên thuốc lắc và 1 lượng ketamine đủ dùng... 

Khi các đối tượng chuẩn bị sử dụng thì các trinh sát Đội 7 ập vào bắt giữ. Lúc này, Quyền đã nhanh chân đá 4 viên MTTH vào trong gầm ghế nhưng đã bị phát hiện và bắt giữ. 

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội tiếp tục phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội tập trung củng cố hồ sơ, khởi tố và đấu tranh, mở rộng vụ án.

Xuân Mai
.
.
.