Lật tẩy hai kẻ giả danh Công an để làm “bậy”

Thứ Hai, 09/12/2013, 18:09
Chiều 9/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ Phạm Quốc Chí (SN 1990, quê Hải Phòng) và Nguyễn Minh Nhựt (SN 1991, quê Bến Tre) để điều tra làm rõ về hành vi giả mạo chức vụ, cấp bậc.

Sự việc bắt đầu vào tháng 11/2013, một số chủ quán giải khát ở thị trấn Thái Hòa (huyện Tân Uyên) thường phải tiếp hai “chiến sĩ Công an” còn khá trẻ đến uống cà phê, sau đó họ gặng hỏi đủ thứ chuyện. Trong đó, một mặc sắc phục Công an, đeo quân hàm Thượng sĩ và có lối ăn nói xấc láo. Cả hai tự xưng là “Công an tỉnh” được biệt phái về cơ sở. Mỗi lần móc ví ra, gã đeo lon Thượng sĩ thường cố tình để lộ cái thẻ màu đỏ. Chiếc điện thoại của y cũng cài hình nền mặc quân phục. Ngoài ra, trong điện thoại của y còn lưu nhiều hình ảnh, đoạn phim về các vụ bắt cờ bạc. Sợ bị làm phiền, các chủ quán không dám lấy tiền cà phê của họ. Mỗi khi họ ghé đến là một số chủ quán còn phải mời họ đi ăn nhậu.

Cơ quan Công an lấy lời khai đối tượng.

Không chỉ vậy, chủ quán C.T. còn phải cử tiếp viên nữ đến nhà nghỉ H.N. ở thị trấn Thái Hòa để “tiếp” hai đối tượng này. Mà theo như quản lý của nhà nghỉ H.N. cho biết, hai đối tượng này đến đây khoảng 10 lần, có khi họ mặc quân phục của lực lượng Công an vào nhà nghỉ, có khi thì mặc đồ thường phục, sau đó vào trong thay quân phục bước ra nói là đi công tác. Có điều đáng lưu ý là khi trả tiền thuê phòng, hai “chiến sĩ Công an” này thường chỉ trả một nửa. Tưởng họ là người đang “thi hành công vụ” nên quản lý nhà nghỉ không dám đòi thêm mà phải tự bỏ tiền túi ra bù vào cho đủ khi giao tiền lại cho chủ nhà nghỉ. Có lần họ còn đưa hai cô gái vào nhà nghỉ tâm sự.

Từ số điện thoại do nạn nhân cung cấp, khi chiến sĩ Công an thị trấn Thái Hòa gọi đến cho một trong hai đối tượng thì được nghe nạt nộ, giở giọng côn đồ. 

Trung tá Huỳnh Văn Hương, Trưởng Công an thị trấn Thái Hòa, huyện Tân Uyên, cho biết: Sau thời gian theo dõi, khoảng 12h khuya 6/12, khi hai đối tượng này còn ngồi trong một quán nước ven đường, lực lượng Công an đã mời về trụ sở Công an làm việc.

Tại trụ sở Công an thị trấn Thái Hòa, hai đối tượng khai tên Phạm Quốc Chí và Nguyễn Minh Nhựt. Cả hai hiện là nhân viên của Trung tâm điều dưỡng tâm thần (huyện Tân Uyên). Qua kiểm tra, lực lượng còn phát hiện hai đối tượng còn mang theo hai bộ quân phục CAND và bộ quân hàm Thượng sĩ. Theo khai nhận, bộ quân phục Công an và quân hàm Thượng sĩ là của người anh bà con hiện đang là chiến sĩ nghĩa vụ trong lực lượng Công an cho mượn khi Chí tham gia diễn văn nghệ ở xã nhưng hắn không trả lại mà mang theo để làm “bậy”. Còn cái thẻ màu đỏ mà Chí hay đưa ra “khè” thiên hạ chính là thẻ Đảng của y, còn Nhựt cũng khai nhận, bộ quân phục của hắn mặc cũng là đồ mượn của người anh họ

C.Binh - L.Tuấn
.
.
.