Lập trang web, lừa hàng trăm triệu đem “đốt” ở vũ trường

Thứ Năm, 01/10/2015, 13:57
3 đối tượng lập trang web trúng thưởng đã lừa đảo của nhiều bị hại với số tiền được xác định là 507 triệu đồng. Số tiền trên được “đốt” ở các vũ trường Đà Nẵng.

Sáng 1/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Trung (22 tuổi), Huỳnh Thắng (20 tuổi) và Phạm Văn Quang (28 tuổi, cùng trú xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng bị bắt giữ và đưa về trại tạm giam.

Trước đó, các đối tượng đã mua một CMND tại tiệm cầm đồ để mở tài khoản tại ngân hàng. Tiếp đó, Trung mua một trang web giá rẻ với tên miền 123zaloapp.com có thiết kế nội dung lừa khách truy cập đã trúng phần thưởng là 1 xe máy Libery và phiếu quà tặng trị giá 100 triệu đồng.

Theo phân công, Thắng và Quang sẽ gửi các tin nhắn có nội dung lừa đảo cho người sử dụng các mạng xã hội như Zingme, Zalo. Nhiều người cả tin đã gọi đến các số điện thoại trên trang web này để hỏi về giải thưởng thì Trung yêu cầu họ phải thanh toán trước các loại phí để nhận thưởng và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do đối tượng này cung cấp hoặc nhắn mã số thẻ cào điện thoại.

Ngoài ra, Trung còn đăng tin bán xe máy giá rẻ trên một số trang web để lừa tiền cọc. Sau khi nhận được tiền, Trung tắt điện thoại để người bị hại không liên lạc được.

Từ tháng 4/2014 đến nay, 3 đối tượng nói trên đã lừa đảo của nhiều bị hại với số tiền được xác định là 507 triệu đồng. Nguyễn Văn Trung là người trực tiếp quản lý thẻ và rút tiền khi các nạn nhân chuyển vào.

Số tiền chiếm đoạt được, các đối tượng tiêu xài ở các vũ trường Đà Nẵng. Có đêm, nhóm thanh niên này chi tới hàng chục triệu đồng để uống rượu ngoại và chơi bời với “đào” của các vũ trường.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Thân Lai
.
.
.