Lắp camera, nuôi chó dữ để canh phòng cho việc mua bán trái phép chất ma túy

Thứ Ba, 22/01/2019, 08:27
Điều hành điểm mua bán trái phép chất ma túy này là cặp vợ chồng hờ Nguyễn Thế Hùng (52 tuổi) và Nguyễn Ngọc Bích (30 tuổi, cùng trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội). 


Để thực hiện hành vi phạm tội, Hùng và Bích có nhiều mánh khóe tinh vi để che mắt cơ quan Công an. Song “tương kế, tựu kế”, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hoàng Mai đã triệt phá thành công điểm mua bán trái phép chất ma túy trên. 

Sau khi củng cố chứng cứ, ngày 18-1, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối 4 đối tượng về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy. Các đối tượng gồm Hùng, Bích, Lê Thành Long (49 tuổi), Nguyễn Chí Cường (41 tuổi) cùng trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai).

Các đối tượng trong vụ án.

Sau khi ra tù, Nguyễn Thế Hùng, một con nghiện lâu năm, từng nhiều lần ra tù vào tội về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thuê nhà ở Gốc đề, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, sinh sống như vợ chồng với Nguyễn Ngọc Bích. Không kém cạnh, Bích cũng là đối tượng có quá khứ bất hảo.

Vào thời điểm đó, Bích đang được tại ngoại vì có hành vi mua bán ma túy. Thay vì việc phải thành tâm hối cải, Bích lại lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật để thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng trở thành tay chân tích cực cho Hùng trong việc điều hành đường dây mua bán ma túy.

Quá trình theo dõi, các trinh sát đã phát hiện những dấu hiệu bất thường của cặp vợ chồng hờ trên. Mặc dù không có việc làm nhưng Hùng và Bích tiêu tiền rất rủng rỉnh. Cùng với sự bất thường về kinh tế, đối tượng còn có những biểu hiện nghi vấn như bất ngờ lắp đặt hệ thống camera ở quanh nhà, đồng thời cùng lúc nuôi rất nhiều chó dữ. 

Hàng ngày, tại nhà của Hùng, Bích thường xuyên có các con nghiện ra vào. Có đối tượng đến thì vội trở ra ngay nhưng cũng có trường hợp ở lại rất lâu... 

Từ dấu hiệu nghi vấn trên, các trinh sát nhận định các đối tượng đang có dấu hiệu hoạt động phạm tội trở lại. Với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, không để phát sinh thành các điểm phức tạp về ma túy, Đội CSĐT tội phạm về ma túy đã báo cáo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai xác lập án đấu tranh.

Từ việc nắm bắt quy luật hoạt động của đối tượng, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hoàng Mai đã tính toàn tỷ mỉ, lựa chọn cách đánh hợp lý; bắt các con nghiện, sau đó củng cố chứng cứ, làm rõ hành vi của Bích và Hùng. Thực hiện kế hoạch phá án, khoảng 11h30 ngày 14-1, tại phố Mai Động, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hoàng Mai bắt quả tang Đặng Văn Giang khi đang tàng trữ 0,035 gam heroin. 

Qua đấu tranh, đối tượng khai mua ma túy của Bích về sử dụng. Cùng ngày, Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ 2 đối tượng gồm Nguyễn Chí Cường và Lê Thành Long, khi đang tàng trữ heroin. Tại trụ sở cơ quan Công an, các đối tượng khai mua ma túy của Hùng.

Căn cứ lời khai của các đối tượng, Đội CSĐT tội phạm về ma túy đã tổ chức lực lượng bắt giữ Nguyễn Thế Hùng và Nguyễn Ngọc Bích. Đồng thời, ra lệnh khám xét khẩn cấp nhà của đối tượng Nguyễn Thế Hùng. Qua kiểm tra, phát hiện trong tủ lạnh, quầy bar, phòng ngủ của đối tượng Hùng có nhiều gói nilon nghi ma túy heroin và ma túy tổng hợp. 

Quá trình đấu tranh, Nguyễn Thế Hùng cho biết số tang vật thu giữ tại nhà là ma túy heroin, ma túy “kẹo”, ma túy “đá”, Hùng mua để chia nhỏ sử dụng và bán lẻ cho các con nghiện. Bích là đối tượng giúp sức đắc lưc cho Hùng trong việc thực hiện hành vi phạm tội. 

Cụ thể, khi Hùng vắng nhà, Bích sẽ trực tiếp giao dịch, mua bán ma túy với các con nghiện. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ. Việc triệt phá tụ điểm đã góp phần trả lại sự bình yên cho địa bàn.

Mai Anh
.
.
.