Lãnh án vì tổ chức vượt biên

Thứ Sáu, 18/09/2015, 08:25
Bản án phúc thẩm TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử ngày 17/9 đã tuyên phạt Mai Thị Hoa (61 tuổi, ngụ Nam Định) và Đặng Thị Hạt (64 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu), mỗi bị cáo 3 năm tù cùng về tội "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép".

Cùng tội danh, trước đó án sơ thẩm còn tuyên phạt kẻ chủ mưu Nguyễn Thị Năng (48 tuổi, ngụ Nghệ An) 4 năm tù và Trần Thị Mai (40 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) 2 năm 6 tháng tù treo. Năng có chồng là Nguyễn Đình Chiến bị bắt và xét xử về tội tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài trái phép. Sau khi chồng đi tù, Năng tiếp tục dụ dỗ và thu tiền của nhiều người để tổ chức xuất cảnh trái phép sang Australia.

Sau khi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài bằng đường hàng không không thành, tháng 5/2013 Năng đã cấu kết với Trần Thị Mai và các đối tượng khác tổ chức cho khoảng 100 người xuất cảnh trái phép sang Australia bằng đường biển với giá từ 100 đến 150 triệu đồng/ người. Trong số những người này, có 14 người đi không trót lọt, đòi lại tiền không được nên đã làm đơn tố cáo Năng cùng đồng bọn.

H.Anh
.
.
.