Đà Nẵng:

Lãnh án 13 năm vì “lập mưu chiếm nhà của cha”

Thứ Hai, 18/08/2014, 22:07
Chiều 18/8, TAND TP Đà Nẵng đã phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm A Lin (39 tuổi, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
>> Con lập mưu chiếm đoạt nhà của cha, ngân hàng... chịu thiệt 22 tỷ đồng

Như Báo CAND đã thông tin, Lin được cha ruột là ông Lê Tâm Anh (Việt kiều Mỹ) nhờ đứng tên sở hữu ngôi nhà số 34 (số cũ là 32) Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Với mục đích lén lút bán ngôi nhà để lấy tiền, Lin vờ báo mất Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và đât (thực chất ông Anh đang giữ). Sau khi được UBND quận Hải Châu cấp giấy chứng nhận mới, Lin bán ngôi nhà trên cho vợ chồng ông Hàng Trần Minh Châu (trú 111 Phan Châu Trinh) với giá 10 tỷ đồng. Vợ chồng ông Châu đã trả cho vợ chồng A Lin 7 tỷ đồng, còn lại 3 tỷ đồng hẹn sẽ trả hết sau Tết nguyên đán 2008. Cùng ngày, vợ chồng ông Châu thỏa thuận bán lại ngôi nhà vừa mua cho bà Hứa Thị Mộng Hoa (trú phường Phước Ninh, quận Hải Châu) với giá 13 tỷ đồng. Bà Hoa cũng trả trước cho ông Châu 2 lần với số tiền 10 tỷ đồng, sau đó thế chấp ngôi nhà này để vay 11,5 tỷ đồng từ Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu- Chi nhánh Đà Nẵng. Phát hiện sự việc, ông Anh khởi kiện, được các cấp tòa sơ thẩm, phúc thẩm tuyên là chủ sở hữu hợp pháp ngôi nhà số 34 Phan Châu Trinh và đã bán ngôi nhà nói trên.

Bị cáo Phạm A Lin.

Tại phiên tòa, bị cáo Lin khai chỉ mới nhận của ông Châu 7 tỷ đồng và đã cá độ bóng đá thua hết, không có khả năng trả lại cho ông Châu. HĐXX tuyên phạt Lin 13 năm tù giam, buộc bồi thường cho ông Châu số tiền trên

Thân Lai
.
.
.