Làm rõ vụ hỗn chiến từ ngoài đường vào đến bệnh viện

Thứ Ba, 14/10/2014, 09:40
Ngày 13/10, Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH-Công an quận Bình Thạnh cho biết, bước đầu đã lấy lời khai của 4 đối tượng bị thương trong vụ hỗn chiến tại nhà số 124, Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh và mời một số đối tượng liên quan lên làm việc. Các đối tượng này trong hai nhóm hỗn chiến gây náo loạn đường Hoàng Hoa Thám đêm 12/10.

Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 20h ngày 12/10, hai thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi trên một xe máy lạng lách, đánh võng trên đường Hoàng Hoa Thám (hướng từ đường Phan Đăng Lưu về đường Lê Trực). Khi đến trước số nhà 120, xe gắn máy va chạm với một xe taxi đang đậu trên đường. Lúc này hai thanh niên muốn bỏ đi thì Nguyễn Thế Huân (tự Hảo, 37 tuổi, ngụ 124, Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, TP HCM) bước ra cự cãi và rút chìa khóa xe gắn máy của hai thanh niên trên và yêu cầu hai thanh niên này phải bồi thường cho tài xế xe taxi. Trong lúc cự cãi, Huân đã tát một trong hai thanh niên mấy cái nên hai thanh niên này bỏ đi.

Một lúc sau có 4-5 đối tượng đi trên xe gắn máy đến nhà số 124 tìm Huân, giữa Huân và các đối tượng này xảy ra cự cãi. Được một lúc, nhờ mọi người can ngăn nên vụ cãi nhau được giải tán. Tưởng mọi việc đã êm xuôi thì khoảng 21h30', 12 đối tượng đi trên 4 xe gắn máy tới tìm Huân. 4 đối tượng điều khiển xe dừng bên ngoài để 8 đối tượng ngồi sau xe cầm theo mã tấu, gậy gộc lao vào số nhà 124 tìm Huân.

Hiện trường nơi xảy ra vụ hỗn chiến.

Lúc này Huân đã lên trên gác ngủ, chỉ có Nguyễn Sỹ Huy (41 tuổi, anh của Huân) đang bán cháo bên dưới. Nhóm đối tượng này lao vào dùng mã tấu, gậy gộc, đá đập phá tài sản trong nhà 124 và đòi người nhà phải kêu Huân xuống. Huy dùng hung khí chống cự thì nhóm đối tượng này lao vào đuổi chém. Huân nằm trên gác nghe động phía dưới nhà nên xách hung khí chạy xuống chém loạn xạ và tìm đường thoát ra phía cửa sau. Nhóm đối tượng truy đuổi Huân đến trước số nhà 55, Lê Trực thì đuổi kịp và đánh Huân tới tấp.

Trong lúc hỗn chiến, một đối tượng trong nhóm trên là Nguyễn Đình Sơn (34 tuổi, ngụ Lê Quang Định, phường 7, quận Bình Thạnh) bị một vết chém vào vai trái, mất máu nên được Nguyễn Mạnh Tuy (17 tuổi, ngụ phường 7, quận Phú Nhuận)  đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu.

Lúc này trong bệnh viện, Huân và Huy cũng được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khi thấy Tuy đưa Sơn vào, người nhà của Huân đã lao ra dùng tay đánh Tuy nhiều phát khiến Tuy bị thương tích vùng mặt. Cùng lúc này, từ tin báo của Công an phường 7, quận Bình Thạnh, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Bình Thạnh, Cảnh sát 113, CSCĐ, Công an phường 7, dân phòng, bảo vệ dân phố đã có mặt ngăn chặn vụ gây rối tại bệnh viện.

Nhiều vật dụng trong quán cháo bị chém, ném đá hư hỏng.

Thiếu tá Đoàn cho hay, rất may các lực lượng đã phối hợp ngăn chặn kịp thời tránh xảy ra một vụ hỗn chiến nghiêm trọng trong bệnh viện. Theo Thiếu tá Đoàn, những đối tượng gây ra vụ việc trên còn rất nhỏ tuổi nên háo thắng. Khi nghe tin bạn bị đánh, nhóm thanh niên này đang dự một buổi tiệc đã kéo về cầm theo hung khí gây ra vụ việc trên. Hiện Công an quận Bình Thạnh kêu gọi những đối tượng tham gia trong vụ việc trên đến Công an quận Bình Thạnh làm rõ để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Trưa 13/10, tiếp xúc với phóng viên Báo CAND, bác sĩ Đặng Công Hân, Phó Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, sau khi tích cực cấp cứu, băng bó vết thương, ba bệnh nhân nhập viện là Huân, Huy và Tuy (bị các vết thương ở vùng mặt, tay, chân) đã được cho xuất viện và đang làm việc với cơ quan điều tra, riêng Sơn bị một vết chém gãy hở vùng vai trái, đang được đưa xuống khoa hồi sức điều trị.

Bác sĩ Hân cho biết, trước đây, vào ngày 23/9/2013 đã từng xảy ra vụ gây náo loạn bệnh viện, sau đó, phía Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã ký kết với Công an quận Bình Thạnh về việc phối hợp đảm bảo ANTT trong bệnh viện. Nên khi sự cố xảy ra vào đêm 12-10, bệnh viện đã phối hợp rất nhanh chóng, nhịp nhàng với Công an để không xảy ra trường hợp tương tự.

Theo bác sĩ Hân, khi hai nhóm lao vào đánh nhau,  phòng cấp cứu đã lập tức nhấn chuông báo động cho bảo vệ của bệnh viện. Nhận định tình hình căng thẳng, tổ bảo vệ đã gọi điện Công an phường 7, Công an quận Bình Thạnh và chưa đầy 5 phút, các lực lượng gồm Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Bình Thạnh, hình sự, Cảnh sát 113, CSCĐ, dân phòng, bảo vệ dân phố… đã có mặt tại bệnh viện ổn định ANTT.

Bác sĩ Hân cho biết thêm, từ sau sự cố rạng sáng 23/9/2013, khi các đối tượng cầm mã tấu truy sát trong khoa cấp cứu khiến các nạn nhân và bác sĩ, y tá trong khoa phải bỏ chạy và tìm cách ẩn nấp và di chuyển các bệnh nhân cấp cứu đi đến khu vực khác, phía bệnh viện đã chủ động trong công tác bảo đảm ANTT trong khu vực phòng cấp cứu. Cứ thứ 7 và Chủ nhật hằng tuần, phòng cấp cứu của bệnh viện liên tục nhận các ca đâm chém nhau giữa các nhóm nhưng do nắm được tình hình nên khi cấp cứu các nạn nhân của các nhóm này đều được tách riêng ra để điều trị. Khi cấp cứu xong, một trong hai nhóm sẽ được chuyển đến một bệnh viện khác để điều trị trước sự bảo vệ an toàn của các chiến sĩ Công an

Minh Đức
.
.
.