Làm rõ nguyên nhân vụ sập hầm khai thác đá, 3 người tử vong

Thứ Hai, 09/02/2015, 18:59
Sáng 9/2, Công an huyện Thường Xuân, Thanh Hóa cho biết đang phối hợp với Công an huyện Quế Phong, Nghệ An và các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập hầm làm 3 người chết.

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 8/2, tại khu rừng giáp ranh giữa xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, Nghệ An và xã Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân. Thời điểm trên, một số người khai thác đá phát hiện vụ sập hầm đã hô hoán những người đào đá xung quanh đến ứng cứu nhưng không kịp.  

Người dân phối hợp đưa các nạn nhân về nhà làm thủ tục mai táng.

3 nạn nhân tử vong là các anh Cầm Bá Tài, Cầm Bá Huế và Cầm Bá Thu đều trú ở xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân, trong đó anh Tài và anh Huế là hai anh em họ; các gia đình đều rất khó khăn.

Lực lượng Công an, chính quyền địa phương và những người khai thác đá xung quanh đã tiến hành đào hầm để đưa thi thể các nạn nhân lên.

Đến chiều cùng ngày, thi thể các nạn nhân đã được đưa về quê mai táng theo phong tục địa phương.

UBND huyện Thường Xuân đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ cùng các đoàn thể đến gia đình các nạn nhân thăm hỏi, hỗ trợ bước đầu mỗi gia đình 2 triệu đồng và 50kg gạo.

Được biết, tại khu vực trên thời gian qua, nhiều người đã đến đây để khai thác đá thạch anh, một loại đá quý có giá trị cao.

Việc khai thác đá trái phép diễn ra khá lâu nhưng chính quyền địa phương cũng chưa có biện pháp để ngăn chặn tình trạng này.

P.A.
.
.
.