Làm giả chứng thư bảo lãnh chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng

Thứ Tư, 08/07/2015, 16:05
Hôm nay, 8/7, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Tăng (SN 1953 ngụ Tiền Giang)- nguyên giám đốc công ty cổ phần Vạn Lý Phát, có trụ sở đặt tại quận Bình Tân, TP HCM mức án 19 năm tù về các tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Theo cáo trạng, do cần chứng minh năng lực tài chính để phía đối tác mới chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam, khoảng tháng 6/2012, bà Đôn Thị Kim Hồng- Giám đốc công ty TNHH Thế Khương đã đến gặp Huỳnh Văn Tăng để thực hiện thuê tài chính.

Bị cáo Tăng tại phiên xử.

Sau khi bàn bạc, thống nhất, Tăng đã đưa ra bản hợp đồng cho thuê tài chính  soạn sẵn với nội dung "Công ty Vạn Lý Phát giúp Công ty Thế Khương thuê báo cáo tài chính với thời hạn 13 tháng 1 ngày kể từ ngày được ngân hàng phát hành giấy xác nhận số dư tài khoản 230 tỷ đồng, đổi lại bà Hồng phải trả cho Tăng 5,98 tỷ đồng phí thuê tài chính".

Theo hướng dẫn của Tăng, đầu tháng 8/2012, bà Hồng đã mở tài khoản công ty mở tại ngân hàng và đưa số tài khoản này cho Tăng để làm lấy giấy xác nhận số dư và hợp đồng tiền gửi.

Đến ngày 4/8/2012, bà Hồng nhận được giấy xác nhận số dư, hợp đồng tiền gửi đứng tên công ty Thế Khương do Đôn Thị Kim Hồng làm giám đốc có gửi kỳ hạn tại ngân hàng Eximbank có gửi số tiền 231 tỷ đồng.

Sau khi đưa cho bà Hồng số giấy tờ này, Tăng yêu cầu bà Hồng chuyển tiền phí dịch vụ. Tin tưởng, bà Hồng đã chuyển cho Tăng tổng số tiền 5,98 tỷ đồng tiền phí dịch vụ.

Tuy nhiên, khi bà Hồng chuyển toàn bộ các giấy tờ trên cho công ty đối tác là Milaric Việt Nam thì nơi đây kiểm tra tại ngân hàng Eximbank thì phát hiện giả mạo.

A.Huy
.
.
.