"Lái súng" bị bắt quả tang

Thứ Năm, 17/04/2014, 15:08
Duy khai nhận: 2 khẩu súng dạng AK của ông nội Duy là Lê Văn Thảo (hiện đã chết được 3 năm). Khi ông mất, Duy lấy mang về nhà cất giấu sau đó cưa báng cho súng ngắn đi và tìm người tiêu thụ. Còn khẩu súng Colt quay là do Duy tự chế.

Thời gian gần đây, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy CA huyện Thủy Nguyên TP Hải Phòng nhận được nguồn tin quan trọng: Lê Văn Duy, 27 tuổi, ở thôn 5, xã Lại Xuân đang rao bán 2 khẩu súng AK với giá 10 triệu đồng 1 khẩu.

Ngày 15/4/2014, phát hiện Duy ra khỏi nhà bằng xe máy đem theo 1 túi đựng vợt cầu lông, từ nhà đến nhà nghỉ Phương Anh ở xã Kỳ Sơn, các mũi trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về ma túy kết hợp với CA xã Lại Xuân và CA xã Kỳ Sơn đã đồng loạt ập vào nhà nghỉ Phương Anh nhanh chóng khống chế bắt Lê Văn Duy, thu giữ tang vật gồm: 1 khẩu súng dạng AK trên súng có dòng số 6461438 AW không có hộp tiếp đạn, 1 khẩu súng dạng AK trên súng có dòng số 680404 không có hộp tiếp đạn và 4 viên đạn dùng cho súng quân dụng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở và khu vực có liên quan đối với Lê Văn Duy, Cơ quan điều tra đã thu giữ thêm 1 khẩu súng kiểu Colt quay tự chế màu đen có chiều dài 18cm bên trong có 4 viên đạn dài 2cm, 2 viên đạn bằng kim loại dài 4cm và 1 viên đạn bằng kim loại dài 2cm, 1 máy mài.

Tang vật của vụ án.

Tại Cơ quan điều tra, Duy khai nhận: 2 khẩu súng dạng AK của ông nội Duy là Lê Văn Thảo (hiện đã chết được 3 năm). Khi ông mất, Duy lấy mang về nhà cất giấu sau đó cưa báng cho súng ngắn đi và tìm người tiêu thụ. Rao “hàng” khi tìm được mối bán, trên đường Duy mang súng đi giao dịch thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Còn khẩu súng Colt quay là do Duy tự chế. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Thủy Nguyên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Duy để tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Sáng 16/4, Đại tá Nguyễn Văn Coỏng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP Hải Phòng đã biểu dương, khen thưởng các lực lượng tham gia phá án

Văn Thịnh
.
.
.