Lại hoãn phúc thẩm ‘kỳ án 194 Phố Huế’

Thứ Năm, 21/05/2015, 17:31
Chủ toạ phiên tòa xét xử nguyên Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự quận Hai Bà Trưng đã công bố quyết định tạm hoãn phiên tòa với lý do, vắng mặt một số nhân chứng quan trọng trong vụ án.
>> Ngày thứ hai xét xử vụ “kỳ án” 194 phố Huế, Hà Nội

Ngày 21/5, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử vụ kỳ án 194 Phố Huế, quận Hà Bà Trưng, Hà Nội. Bị cáo Trịnh Ngọc Chung (55 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), nguyên Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự quận Hai Bà Trưng bị xét xử về tội ra quyết định trái pháp luật.

Theo bản án sơ thẩm, ông Chung khi còn là Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự quận Hai Bà Trưng, trong quá trình thực hiện quyết định ủy thác thi hành án của Cục thi hành án dân sự TP Hà Nội đã ra quyết định cưỡng chế giao nhà số 194 Phố Huế cho người trúng đấu giá. Tuy nhiên sau đó, các cơ quan thẩm quyền đã có nhiều văn bản yêu cầu tạm hoãn thi hành vì vụ việc đang chờ cơ quan thẩm quyền xem xét lại. 

Theo quy định, ông Chung phải tạm dừng việc thi hành án để chờ cơ quan thẩm quyền ra quyết định cuối cùng, nhưng ông Chung vẫn cố tình chỉ đạo thi hành án.

Bị cáo Chung tại phiên tòa phúc thẩm ngày 21/5.

Bản án sơ thẩm xác định, hành vi của ông Chung đã phạm vào tội ra quyết định trái pháp luật, quy định tại điều 296 Bộ luật Hình sự, gây thiệt hại cho người phải thi hành án là ông Hoàng Ngọc Minh số tiền 6,6 tỷ đồng.

Tại phiên xử phúc thẩm, một số nhân chứng quan trọng dù đã được Tòa triệu tập nhưng vẫn vắng mặt không có lý do. Vị đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố và một số luật sư đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa. Riêng bị cáo Chung đề nghị HĐXX tiếp tục xét xử.

Sau khi hội ý, Thẩm phán Lương Đức Chính, Chủ toạ phiên tòa này đã công bố quyết định tạm hoãn phiên tòa với lý do, vắng mặt một số nhân chứng quan trọng trong vụ án.

Đây là lần thứ hai, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án này đã phạm tạm hoãn. Trong phiên toà xét xử phúc thẩm lần trước, một trong những lý do khiến phiên toà phải tạm hoãn là sự vắng mặt của đại diện Cục thi hành án TP Hà Nội.

Nguyễn Hưng
.
.
.