Lại chiêu giả khách mua hàng để trộm vàng

Thứ Ba, 27/05/2014, 19:40
Trần Trung Cang (59 tuổi, ngụ khu phố Phú Bình, phường An Lộc, thị xã Bình Long) chủ tiệm vàng Kim Lan kể lại: Đối tượng là người đã lớn tuổi khi vào thì đòi xem nhiều món hàng, hỏi nhiều thông tin ngoài lề không liên quan đến nội dung việc mua vàng. Mục đích, làm cho “nhiễu”, khiến nhân viên bán hàng mất cảnh giác mới gây án. Nghi ngờ bị đối tượng xấu trộm vàng, ông Cang đã cho nhân viên kiểm tra lại số hàng trong tiệm thì phát hiện bị mất một sợi dây chuyền vàng 24K (trọng lượng 2 chỉ 4 ly).

Ông Cang nhanh chóng cho nhân viên tỏa ra nhiều hướng đi tìm kiếm thì phát hiện, bắt giữ đối tượng khi y đang đứng đón xe ôtô khách cách tiệm vàng hơn 1km để tẩu thoát về TP Hồ Chí Minh.

Tại cơ quan Công an, danh tính đối tượng xác định là Mai Thị Tấm (63 tuổi, ngụ phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh). Mai Thị Tấm khai nhận, thấy tại tiệm vàng Kim Lan rất đông khách nên vào để trộm vàng.

Bị can Mai Thị Tấm và tang vật.

Tại đây, Tấm yêu cầu nhân viên bán hàng cho xem hàng loạt mặt hàng khiến họ không thể kiểm soát được tài sản. Sau đó, Tấm lấy mũ đội sẵn trên đầu úp che một sợi dây chuyền đang để trên quầy và  đội mũ có sợi dây chuyền bên trong lên đầu rồi tẩu thoát.

Tiệm vàng Kim Lan do do ông Trần Trung Cang làm chủ.

Với thủ đoạn trên, năm 2010, Tấm đã đến thị xã Tây Ninh (Tây Ninh) giả khách mua hàng chiếm đoạt một dây chuyền vàng rồi bỏ trốn. Sau đó, cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ tấm cùng tang vật.

Và, TAND thị xã Tây Ninh đã mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt 6 tháng tù giam đối với Tấm về tội trộm cắp tài sản

T.Thành-C.B.
.
.
.