Kỹ sư xây dựng trốn truy nã trong vỏ bọc giám đốc tiếp thị

Thứ Năm, 13/08/2015, 09:30
Ngày 12/8, Phòng truy nã tội phạm, Công an tỉnh An Giang đã bàn giao đối tượng Hồ Nhựt Thông (35 tuổi, ngụ xã Tân Phong, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, ảnh) sang cơ quan điều tra Công an tỉnh tiếp tục thụ lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, năm 2005, Thông chuyển về sinh sống cùng vợ tại xã Vĩnh Thạnh Trung (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Có tấm bằng kỹ sư xây dựng, Thông được nhận vào làm nhân viên Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng huyện. 

Quá trình làm việc, Thông quen biết với nhiều người có uy tín ở địa phương. Do thói ham chơi, Thông sa đà vào cờ bạc, rượu chè đến nỗi người vợ phải ôm con ra tòa ly hôn. Từ đó, Thông ngày càng sa ngã. Buồn chán, Thông sang biên giới Campuchia đốt tiền vào trò đỏ đen ở casino.

Để có tiền tiêu xài, đầu năm 2010, Thông đi vay mượn tài sản của nhiều người. Với “mác” là nhân viên Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng, Thông đưa ra lãi suất cao nên nhiều người tin tưởng cho vay số tiền 1,9 tỷ đồng và 1 lượng vàng 24K. 

Ngoài ra, Thông lập các hợp đồng chuyển nhượng giả và sử sụng các hợp đồng chuyển nhượng không thuộc sở hữu của mình, chiếm đoạt trên 1 tỷ đồng. Khi sự việc bị cơ quan điều tra phát hiện, Thông bỏ trốn và bị cơ quan điều tra ra quyết định truy nã đặc biệt trên toàn quốc vào tháng 5/2015.

Trong thời gian lẩn trốn, Thông đến TP Hồ Chí Minh. Nhờ vào tấm bằng kỹ sư xây dựng, Thông được nhận vào làm giám đốc tiếp thị một công ty chế biến gạch men. Trong “vỏ bọc” mới, Thông sống khá thoải mái và tự tin cơ quan điều tra không thể lần ra được dấu vết của mình. Tuy nhiên, tung tích của Thông được các trinh sát truy nã ngày đêm truy tìm. 

Ngày 11/8, khi xác định đúng đối tượng, Phòng Cảnh sát truy nã đã thực hiện lệnh bắt và di lý Thông về An Giang, phục vụ công tác điều tra.

Văn Vĩnh
.
.
.