Kiểm tra hai quán bar tại TP Hồ Chí Minh, đưa hàng trăm người về trụ sở làm việc

Thứ Ba, 03/09/2013, 08:16
Khoảng 0h30 ngày 1/9, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP, Công an quận 1, Trung đoàn CSCĐ, CSGT, Công an phường tiến hành kiểm tra đột xuất hai quán bar lớn gồm: Bar News Sài Gòn (số 11 Công Trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1) và bar 2 Gold Club (số 2, Hồ Huấn Nghiệp, phường Bến Thành, quận 1).

Đến 3h sáng cùng ngày, lực lượng liên ngành đã đưa hơn 120 “dân bay” về trụ sở tiến hành phân loại trong đó phát hiện nhiều đối tượng dương tính với ma túy và gần 20 đối tượng liên quan đến các băng nhóm tội phạm.

Khi đoàn kiểm tra liên ngành ập vào bên trong có hơn 300 “dân bay” đang nhún nhảy theo điệu nhạc, khói thuốc đậm đặc. Đoàn kiểm tra phát hiện quán vi phạm các lỗi sau: thiết kế cửa thoát hiểm không mở theo hướng thoát nạn; không tổ chức huấn luyện, hướng dẫn thông báo cho người lao động về những quy định biện pháp làm việc an toàn những khả năng tai nạn cần đề phòng; không lập hoặc lập sổ đăng ký cổ đông không đúng quy định của Luật Doanh nghiệp; kinh doanh bán lẻ, đại lý bán lẻ rượu khi không có giấy phép kinh doanh bán lẻ, đại lý bán lẻ.

Ngoài ra, quán còn hoạt động quá giờ quy định. Nghiêm trọng hơn, trong lúc khám xét hiện trường, các lực lượng chức năng nghi ngờ trong số khách đến giải trí có những đối tượng nguy hiểm, lực lượng Công an đã mời về trụ sở 120 người để phối hợp điều tra. Qua sàng lọc, phát hiện 19 đối tượng nghi vấn có liên quan đến các băng nhóm tội phạm miền Bắc.

Trong đó có 12 đối tượng sử dụng ma túy, 5 đối tượng có tiền án, tiền sự

Nghinh Phong
.
.
.